ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีบริษัทยักษ์ใหญ่ร่วมกันแบนโฆษณาทั้งในเฟซบุ๊กเเละอินสตราแกรม สาเหตุเกิดจากในเบื้องต้นเฟซบุ๊กยังไม่มีนโยบายหรือมาตรการจัดการกับเรื่อง Hate Speech ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากพอ ทำให้หลายองค์กรธุรกิจร่วมกันแบนด้วยการระงับโฆษณาเป็นเวลา 1 เดือน
ล่าสุดดิสนีย์หนึ่งในแบรนด์ใหญ่ที่ใช้จ่ายเงินโฆษณาเป็นจำนวนมหาศาลในช่วงครึ่งปีแรก ก็ออกมาเคลื่อนไหว โดยไม่ได้ประกาศแบบชัดเจนว่าร่วมแบน แต่มีการปรับเปลี่ยนแผนการโฆษณา โดยดิสนีย์ได้หยุดโฆษณาบริการสตรีมมิ่งวิดีโอบนเฟซบุ๊กไว้ชั่วคราว
ที่มา : gadgets.ndtv.com