จากงานอีคอมเมิร์ซออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในไทยอย่าง ‘ECOMFORCE THAILAND 2022’ ที่จัดโดย Future Trends เมื่อวันที่ 17-18 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อม 40 กว่าเซสชันน่าสนใจครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซ ปิดฉากไปอย่างสวยงามด้วยยอดชมออนไลน์กว่า 3,500 วิว
อย่างเซสชันน่าสนใจภายในงานที่เราจะนำมาแชร์ในวันนี้ คือ ‘Drive Engagement through Loyalty Management Platform’ โดย คุณวีร์ สิรสุนทร Co-Founder & CEO PRIMO สตาร์ตอัปผู้เชี่ยวชาญด้าน Omnichannel Marketing-Platform สำหรับองค์กรและธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มาแชร์วิธีการบริหารความสัมพันธ์ในระยะยาว (Loyalty Management) ดังนี้
- Data Collection: องค์กรสามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์
- Advanced Segmentation: วิธีที่จะช่วยนักการตลาดจัดกลุ่ม และวิเคราะห์ลูกค้าได้ดีมากขึ้น
- Personalized Engagement: การสร้างเอนเกจเมนต์กับลูกค้าแบบเจาะจงรายบุคคลมากขึ้น จะช่วยสร้างประสบการณ์กับลูกค้าได้เหมือน 1 on 1 เลยทีเดียว
นอกจากนี้ ยังมีคำแนะนำในการทำ Loyalty Program สำหรับ Omni-Channel ที่ต้องคำนึงถึง PDPA เช่น
- Identify your target audience: จัดกลุ่มเป้าหมายของคุณว่าเขาเป็นคนกลุ่มไหน มีลักษณะอย่างไร และต้องการอะไร
- Set clear goals and objective: ตั้งเป้าและวัตถุประสงค์ว่าเรารวบรวมข้อมูลเหล่านี้ไปทำไม ธุรกิจเราจำเป็นต้องการการซื้อซ้ำไหม ต้องมีระบบแต้ม ระบบสมาชิกไหม เป็นต้น
- Define desirable behaviors you want to encourage: หากต้องการสร้างแคมเปญแบบไหน หรือต้องการที่จะสร้างพฤติกรรมของผู้บริโภคแบบไหนตามที่เราต้องการ ให้ออกแบบการแต่งกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ให้เหมาะสม
- Enable your loyalty program with the right platform, process, people: ต้องการใช้เทคโนโลยีอะไรเข้ามาช่วยออกแบบกระบวนการภายในบริษัท เพื่อส่งออกประสบการณ์นี้ให้กับลูกค้าทั้งออนไลน์ และออฟไลน์
และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของเซสชันภายในงานที่เราสรุปใจความสั้น ๆ มาฝากเพียงเท่านั้น ภายในงานยังมีเซสชันน่าสนใจอีกมากมายกว่า 40 เซสชัน เรียกว่าอัดแน่นความรู้กันจุก ๆ ไปเลย ที่สำคัญใครที่มีบัตรอยู่แล้วสามารถรับชมย้อนหลังได้ถึง 30 วัน
สอบถามหรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน ECOMFORCE Thailand ในครั้งต่อไปได้ที่ https://www.facebook.com/ecomforceTH และเพจ Future Trends https://www.facebook.com/futuretrends.th