โดย Pancharee Sitthisenee Country Head – Entravision Thailand
- งานครีเอทีฟที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับผู้บริโภค จะเข้าถึงและให้คนจดจำ รวมถึงเพิ่มยอดขายได้ถึง 27%
- ทำคอนเทนต์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม มากกว่าการทำคอนเทนต์เดียวแล้วลงทุกแพลตฟอร์ม
- โฆษณาที่ดีควรคำนึงถึงบริบทของผู้บริโภค เพื่อดึงความสนใจ
- ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและความสนใจ แบรนด์จึงต้องใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
- Gen Z ไม่ได้ถูกนิยามด้วย Demographics อย่างเดียว แต่สามารถนิยามได้ด้วยพฤติกรรมความสนใจ และบริบทต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น
- กลุ่ม Gen Z มีแนวโน้มย้ายจาก Mainstream Social Media สู่ Digital Campfire หรือคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ที่เหนียวแน่นบนแพลตฟอร์มมากขึ้น แบรนด์จึงต้องสร้างคอมมูนิตี้ให้ได้
- Digital Campfire เป็นคอมมูนิตี้ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Micro-communities ได้ง่ายขึ้น, แชร์ประสบการณ์ได้โดยตรง และสร้างปฏิสัมพันธ์ 2 ทาง เพื่อลดช่องว่างระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค
- 57% Live Streaming เป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่คนเพลิดเพลิน
- 17% ของ Audio Streaming เข้ามาแทนที่วิทยุ
- 41% ของผู้ใช้ Twitter ช่วยดันบทสนทนาให้แบรนด์
- การทำการตลาดหลายแพลตฟอร์มช่วยผลักดันบทสนทนา และเพิ่ม Conversion ขึ้น 30%
- Trust ช่วยเพิ่ม Conversion ให้แบรนด์ถึง 57%
- – การสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้บริโภค แบรนด์ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภค