“เคล็ดลับสำหรับแบรนด์ เปลี่ยนอย่างไรให้ทันผู้บริโภค” ในเซสชัน Winning new generation consumer in fast changing connected world จากงาน Marketing Oops! Summit 2023

โดย Pancharee Sitthisenee Country Head – Entravision Thailand

  • งานครีเอทีฟที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับผู้บริโภค จะเข้าถึงและให้คนจดจำ รวมถึงเพิ่มยอดขายได้ถึง 27%
  • ทำคอนเทนต์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม มากกว่าการทำคอนเทนต์เดียวแล้วลงทุกแพลตฟอร์ม
  • โฆษณาที่ดีควรคำนึงถึงบริบทของผู้บริโภค เพื่อดึงความสนใจ
  • ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและความสนใจ แบรนด์จึงต้องใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
  • Gen Z ไม่ได้ถูกนิยามด้วย Demographics อย่างเดียว แต่สามารถนิยามได้ด้วยพฤติกรรมความสนใจ และบริบทต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น
  • กลุ่ม Gen Z มีแนวโน้มย้ายจาก Mainstream Social Media สู่ Digital Campfire หรือคอมมูนิตี้เล็ก ๆ ที่เหนียวแน่นบนแพลตฟอร์มมากขึ้น แบรนด์จึงต้องสร้างคอมมูนิตี้ให้ได้
  • Digital Campfire เป็นคอมมูนิตี้ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Micro-communities ได้ง่ายขึ้น, แชร์ประสบการณ์ได้โดยตรง และสร้างปฏิสัมพันธ์ 2 ทาง เพื่อลดช่องว่างระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค
  • 57% Live Streaming เป็นคอนเทนต์ยอดนิยมที่คนเพลิดเพลิน
  • 17% ของ Audio Streaming เข้ามาแทนที่วิทยุ
  • 41% ของผู้ใช้ Twitter ช่วยดันบทสนทนาให้แบรนด์
  • การทำการตลาดหลายแพลตฟอร์มช่วยผลักดันบทสนทนา และเพิ่ม Conversion ขึ้น 30%
  • Trust ช่วยเพิ่ม Conversion ให้แบรนด์ถึง 57%
  • – การสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้บริโภค แบรนด์ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภค
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save