หลังจากที่ Entravision และ MediaDonuts ได้ควบรวมกิจการเมื่อปี 2564 และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Entravision MediaDonuts ในวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ตอนนี้ Entravision MediaDonuts ก็ได้ประกาศเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง เหลือเพียงแค่ “Entravision” เท่านั้น เพื่อสร้างการจดจำและเป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก แต่ในด้านโครงสร้างการทำงานและการบริหารงานยังคงเหมือนเดิม
โดย Entravision ถือเป็นผู้นำด้านโฆษณา สื่อ และเทคโนโลยีด้านโฆษณาดิจิทัลระดับโลก ที่มีบริษัทอยู่ 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถูกขยายมากถึง 11 ตลาด และมีแนวคิดเดียวกันคือ Reach your consumers. Easy. คือ การนำพาให้คุณเข้าถึงลูกค้าของคุณได้โดยง่าย
มีข้อมูลระบุว่า หัวใจสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ คือ “ความไว้วางใจ (Trust)” ซึ่งผลสำรวจพบว่า แบรนนด์ที่ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ไว้วางใจได้ จะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง 57%
นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ Entravision มองหาโซลูชันต่าง ๆ มาให้แบรนด์และเอเจนซี เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคของคุณให้ตรงจุดที่สุด สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้ Entravision มีบริการทั้งหมด 4 โซลูชันด้วยกัน ได้แก่
1. Social Media: Twitter, TikTok
อย่างที่หลายคนคุ้นชินกันดีว่า Entravision ดูแลส่วนตัวแทนด้านการขายให้กับ Twitter และ TikTok โดยการสร้างบทสนทนา หรือ Words of Mouth จนไปสู่ Conversion ผ่านการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและบทสนทนาของผู้บริโภค เพื่อดันยอดขาย
จากผลสำรวจพบว่า บทสนทนาบน Twitter สามารถสร้างยอดขายให้แบรนด์ได้ถึง 41% รวมถึง TikTok ที่ปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์ม Shoppertainment จึงทำให้โฆษณาบน TikTok ดึงความสนใจผู้บริโภคได้ถึง 11% เลยทีเดียว
คำแนะนำในการทำการตลาดบน Twitter
- เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของผู้บริโภค
- ตามเทรนด์ที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ
- พยายามสร้างการขายสินค้าผ่านการตลาดแบบ Words of Mouth
คำแนะนำในการทำการตลาดบน TikTok
- จริงใจต่อผู้บริโภค
- พยายามสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคผ่านความสร้างสรรค์ที่ไม่จำกัด
- ผลักดันการชอปปิงออนไลน์ด้วย One-stop Service
2. Steaming: Spotify, Twitch
ด้านสตรีมมิง ที่ดูแลแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Spotify และลูกค้ารายล่าสุดอย่าง Twitch สำหรับ Spotify ถือเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์เสียงที่ถูกนำมาใช้ในแผนการตลาด และประสบความสำเร็จไม่น้อย เนื่องจาก Spotify สามารถสร้างให้เกิดการแนะนำสินค้าได้มากกว่าถึง 26%
ขณะที่ Twitch แพลตฟอร์ม Live streaming ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการสร้างคอมมูนิตี้ จนเกิด Influencer Communities ในการโปรโมตสินค้า ทำให้แบรนด์ถูกพูดถึง และเพิ่ม Advocacy มากกว่าถึง 51%
คำแนะนำในการทำการตลาดบน Spotify
- เชื่อมต่อกับผู้บริโภคผ่าน Screenless Moment
- ทำการตลาดแบบ Personalization ให้เข้ากับไลฟต์สไตล์และความสนใจของแต่ละคน
คำแนะนำในการทำการตลาดบน Twitch
- สนับสนุนสตรีมเมอร์เพื่อเอาชนะใจผู้บริโภค
- เชื่อมต่อกับแพสชันของผู้บริโภค
- สร้างการมีส่วนร่วมแบบลึกซึ้งกับผู้บริโภค
3. Retail Media: Criteo
ตามเทรนด์ Ecommerce ในไทยที่เติบโต ทำให้ Criteo เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วย Drive Performance ให้ธุรกิจ Ecommerce แบบครบวงจรตั้งแต่ดึงลูกค้าเข้ามา นำไปสู่ Conversion รวมถึงคาดเดาความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตได้ด้วย
4. Performance: Boost (Mobile App Growth)
Boost คือ เครื่องช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งแอปพลิเคชันได้ตามแผนการตลาด สามารถทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย KPIs ที่สำคัญคือ สามารถตรวจสอบและติดตามประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างง่าย โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลอยู่เบื้องหลัง
คำแนะนำในการทำการตลาดบน Mobile App Growth
- Customize แผนการตลาดของแอปพลิเคชัน
- ปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เพื่อให้บรรลุ KPIs
- ทำให้ผลรายงานมีความโปร่งใส และสามารถติดตามผลได้ทุกขั้นตอน
จาก 4 โซลูชันที่กล่าวไปข้างต้น ตอกย้ำให้เห็นว่า Entravision พร้อมทำงานร่วมกับแบรนด์และเอเจนซี เพื่อผลักดันให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z ซึ่งหมายถึง New Generation ที่มีพฤติกรรมต่างไปจากเดิม ผ่านแพลตฟอร์มระดับโลกที่อยู่ในการช่วยดูแลของ Entravision