เฟซบุ๊กได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับธุกิจในการล็อกอินเชื่อมต่อ Messenger หลังจากได้ทดลองตั้งแต่ช่วง 2-3 เดือนก่อน เพื่อเพิ่มช่องทางในการรักษาการเชื่อมต่อ รวมถึงขยายโปรโมชันให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจ
ซึ่งการเพิ่มการเชื่อมต่อใหม่นี้จะสอดคล้องกับฟีเจอร์การส่งข้อความและการเชื่อมต่อโดยตรงสำหรับแบรนด์ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจให้ความสำคัญกับผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้นผ่านแอป เช่น การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ด้วยการเพิ่มเอ็นเกจผ่าน Messenger
สืบเนื่องมาจากการอัปเดตจาก Apple ที่ให้ผู้ใช้เลือกที่จะให้แอปสามารถแทร็กข้อมูล ทำให้ผู้ใช้บางคนเลือกที่จะยกเลิกการแทร็กและส่งผลให้ข้อมูลอินไซต์ต่าง ๆ ไม่เพียงพอในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการทำการโฆษณา
เพราะฉะนั้นการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น โดยเฟซบุ๊กกล่าวว่าผู้ใช้กว่า 70% เลือกใช้การส่งข้อความกับธุรกิจที่ล็อกอินเชื่อมต่อกับ Messenger สิ่งนี้จะสร้างแหล่งสนทนา และเพิ่มการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายผ่าน Messenger มากขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ 75% ของผู้ใหญ่ยังมีความต้องการสื่อสารกับแบรนด์หรือธุรกิจผ่านการส่งข้อความอีกด้วย จึงทำให้การสื่อสารโดยตรงแบบนี้มีคุณค่ากับแบรนด์ค่อนข้างมาก
ที่มา: Social Media Today