ยุคนี้นับเป็นยุครุ่งเรืองของ Audio Social หรือแพลตฟอร์มที่ใช้เสียงในการสื่อสารเลยก็ว่าได้ ล่าสุดเฟซบุ๊กเองก็ขอร่วมกระแสนี้โดยการดำเนินการสร้างฟีเจอร์ ‘Live audio meeting rooms’ ขึ้นมาเอง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Audio broadcast ที่สามารถเข้าร่วมได้ภายในแอปพลิเคชัน
ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊กได้มีฟีเจอร์ Video Rooms ที่เพิ่มเข้ามาเมื่อพฤษภาคมปี 2020 ที่ให้ผู้ใช้งานสร้าง Video chat มาก่อนหน้านี้ ซึ่งการทำ Audio-only ก็ถือเป็นการใช้เทคนิคการทำที่คล้ายกัน เพียงแต่เหมือนเป็นการถอยไปอีกหนึ่งก้าว โดยการที่โหลดข้อมูลแบบไม่ใช่วิดีโอนั่นเอง
ซึ่งโฮสต์สามารถเลือกที่จะสร้างกรุ๊ปแชตเสียงได้ทั้งแบบ Public และ Private ที่การใช้งานคล้ายกับทั้งคลับเฮาส์ และ Spaces ของทวิตเตอร์ที่ให้ผู้คนสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์
นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากสำหรับเฟซบุ๊กในการ Live ผ่านฟีเจอร์ Audio Rooms และเป็นข้อดีต่อเพจของแบรนด์ที่หาทางในการสร้างคอมมูนิตี้ และเพิ่มยอด Engagement บนแอปพลิเคชัน
ที่มา : Social Media Today