Meta ได้อัปเดตโลโก้ Facebook ใหม่ ซึ่งหลายคนอาจจะคาดหวังโลโก้ที่มีการตัดทอน หรือมีเปลี่ยนดีไซน์ แต่โลโก้ใหม่ของ Facebook มีอัปเดตแค่การเปลี่ยนให้สีน้ำเงินเข้มขึ้นเท่านั้น
หากเทียบกับโลโก้เก่าแล้วฟอนต์ตัว “f” สีขาวบนโลโก้ของ Facebook นั้นสามารถมองเห็นได้ชัดขึ้นจากเดิมมาก เพราะสีน้ำเงินเข้มทึบ (Darkblue) ขึ้นช่วยให้ฟอนต์เด่น และน่าดึงดูดในการมองขึ้นนั่นเอง
โดยให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนสีน้ำเงินบนโลโก้ให้เข้มขึ้น เพราะจะทำให้ดูสีสันสดใส และดูทรงพลัง มีความเชื่อมโยงกับสีน้ำเงินที่เป็นสีหลักของ Facebook มากขึ้นด้วย
แต่ถ้าเป็นโลโก้ Facebook แบบชื่อเต็ม ๆ ได้เปลี่ยนมาใช้ ฟอนต์ Facebook Sans ของบริษัทตัวเองเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เป็นไปในทางทิศเดียวกันกับโลโก้
นอกจากนี้สีอีโมจิต่าง ๆ บน Facebook ก็ทำให้สีน้ำเงิน และสีฟ้ามีโทนที่เข้มมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นกดไลก์ กดใจ กดกอด กดหัวเราะ กดว้าว กดร้องไห้ หรือกดโกรธก็ตาม
ซึ่งแม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ แต่ก็อาจจมีการรีดีไซน์ได้อีกในอนาคตก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ Meta คงต้องรักษาภาพจำที่ผู้ใช้ Active User กว่า 2 พันล้านคนต่อวันจำได้ไปก่อน เพราะนับว่าเป็นอีกโลโก้หนึ่งที่มีอิทธิพลในวงการเทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียเลยก็ว่าได้
อ้างอิง: The Verge