Key Metric ต่างๆที่เราวิเคราะห์กันจาก Facebook Insight ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นข้อมูลที่กว้าง และเข้าใจยากสักหน่อย ซึ่ง Facebook เองก็ดูเหมือนจะรู้ฟีดแบคตรงนี้ดี จึงมีแผนจะปรับเพิ่ม ตัววัดต่างๆที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับคนทำเพจมากขึ้น รวมถึงจะควบรวมเอา Analytics ของ Instagram มาอยู่ไว้ด้วยกัน นับว่าน่าสนใจทีเดียว
มาดูในฝั่งของ Facebook กันก่อนว่าจะมีอะไรเพิ่มมาบ้าง
- Actions people take on the page
- Page follows and unfollows
- Page likes and unlikes
- Post impressions
- Create audience segments to target the different audience profiles
จริงๆตัวเลขพวกนี้พอจะมีให้ดูกันอยู่แล้ว แต่ในเวอร์ชั่นใหม่จะดึงข้อมูลเหล่านี้ขึ้นมาขยายให้เห็นภาพแบบละเอียดขึ้น และอันที่เป็นไฮไลท์คือ การสร้าง segments เพื่อเอาไปต่อยอดการขยาย Target ใหม่ๆ
ส่วน Analytics ที่มาจากฝั่ง Instagram ที่ Facebook จะใส่เพิ่มเติมมาให้ก็เหมือนจะซัพพอร์ตเพจที่มีแอคเคานท์อินสตาแกรมด้วยแบบเต็มๆ
- Create audience segments
- Instagram audience overlaps with your facebook pages
- Retention rates for your users
นี่เป็นเพียงข้อมูลที่ Facebook ปล่อยมาคร่าวๆ คิดว่าน่าจะประมาณต้นปี 2019 น่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ไว้เราจะมาอัพเดตกันแบบละเอียดๆแน่นอน
ที่มา : searchenginejournal