เฟซบุ๊กได้ประกาศปล่อยธีมเซ็ตใหม่ที่เป็น sponsored chat พร้อมทั้งแถบ quick reply สำหรับแชร์รูปภาพ QR และลิงก์สำหรับการชำระเงิน เพื่อให้งายต่อการชำระในห้องแชท
โดยธีมใหม่มาในธีมของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง ‘Fast and Furious’ ที่มาเป็นสปอนเซอร์ให้กับเฟซบุ๊ก และได้เพิ่มธีมของ Olivia Rodrigo เพื่อฉลองให้กับการเปิดตัวอัลบัมใหม่ รวมถึงธีม World Oceans Day ด้วย สามารถลองธีมใหม่ โดยเลือกที่บทสนทนา เข้าไปที่การตั้งค่า และเลือกที่ธีมได้เลย
เฟซบุ๊กยังไม่ได้ทำเป็นการโฆษณาอย่างเป็นทางการ แต่การขยายรูปแบบโดยการทำโฆษณาผ่านธีม ก็สามารถใช้เป็นโอกาสในการโปรโมตการปล่อยภายนตร์หรือเพลงใหม่ ซึ่งอาจเป็นโอกาสในการโปรโมตแบรนด์ระดับ high-end มากขึ้นในอนาคต รวมถึงสามารถเพิ่มยอด engagement ได้อีกด้วย
นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังเพิ่มตัวเลือก Quick Reply เข้ามา ผู้ใช้สามารถตอบไปยังใต้ภาพหรือวิดีโอที่แชร์มาได้เลยขณะอยู่ในโหมดรับชมอยู่
และสุดท้ายที่เฟซบุ๊กเพิ่มเข้ามาคือ QR Code และลิงก์การชำระเงินแบบใหม่ในแชท เพื่อให้ง่ายต่อการชำระเงินมากขึ้นนั่นเอง จะได้ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปชำระเงินแยก โดยที่สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Facebook Pay ในตั้งค่า
ที่มา: Social Media Today