Facebook ประกาศอัปเดต metric (หน่วยชี้วัด) หลายรายการสำหรับวิดีโอ โดยนำ 10-second video views ออก และเปลี่ยนชื่อ metric อีกเพียบ มีผลวันที่ 29 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้
นำ matric ของวิดีโอออกดังนี้
- 10-Second Video Views
- Cost per 10-Second Video View
- Unique 10-Second Video Views
ในเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา Facebook ได้ใช้ ThruPlay (การวัดผู้ชมวิดีโอแบบใหม่) มาแทนที่การดูวิดีโอ 10 วินาที ทำให้ metric มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้มากขึ้น ดูเป็นตัวเลขของผู้ที่สนใจวิดีโอจริงๆ ผู้ลงโฆษณาก็สนใจและแฮปปี้ metric ตัวนี้มากกว่า เรียกว่ามาแทนที่เรียบร้อย
จึงตั้งใจลบ 10-second video view ออกในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้
เปลี่ยนชื่อ matric ของวิดีโอดังนี้
ชื่อ metric เดิม | ชื่อ metric ใหม่ |
---|---|
Unique 2-Second Continuous Video Plays |
|
2-Second Continuous Video Plays |
|
Cost per 2-Second Continuous Video Play |
|
3-Second Video Plays |
|
Cost per 3-Second Video Play |
|
Video Plays at 25% |
|
Video Plays at 50% |
|
Video Plays at 75% |
|
Video Plays at 95% |
|
Video Plays at 100% |
|
Video Average Play Time |
Facebook กล่าวว่าการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ เพื่อทำให้มีความเคลียร์และความหมายถูกต้องมากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเปลี่ยนคำว่า watch, view เป็น play แทน และย้ำว่าการอัปเดตด้านบนนี้เป็นเพียงการเปลี่ยนชื่อ matric เท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการคำนวณแต่อย่างใด