ล่าสุด Facebook ได้เปลี่ยนชื่อตัววัดประสิทธิภาพของโพสต์ (Primary Metric) จาก Impression เป็น ‘Views’ แทน ซึ่ง Facebook ได้กล่าวว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อเท่านั้นแต่วิธีการนับยังเหมือนเดิม ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้มีจุดประสงค์ให้ Facebook และ Instagram มีชื่อเรียก Primary Metric เดียวกัน
โดย Facebook จะเอาการวัดผลวิดีโอจากการเล่นซ้ำ (Replay) ที่จะแยกออกจาก Impression มารวมเป็น Views แทน รวมถึงโพสต์ที่เป็นบทความ รูปภาพ และ Stories จะนับจาก Views แทน Impression โดยจะรวมการแสดงผลซ้ำ ซึ่งถ้าผู้ใช้มีการกดดูโพสต์นั้น ๆ ซ้ำ ก็จะส่งผลให้ Views เพิ่มตามไปด้วยนั่นเอง
นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตวิธีการนับวิดีโอ โดยจะเพิ่มตัววัดผล 2 ตัว อย่าง Minutes View เพื่อนับว่าดูไปกี่นาทีแล้ว รวมถึง Average Minutes View เพื่อเฉลี่ยเวลาต่อนาทีที่ดูวิดีโอ ซึ่งมาแทนที่ Watch Time และ Average Watch Time
หลังจากที่ Instagram ได้เปลี่ยนมาใช้ Primary Metric ของโพสต์เป็น Views ก็มาถึงตาของ Facebook แล้ว ซึ่งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าการอัปเดตในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงบน Meta Business Suite และ Professional Dashboard รวมถึงตัววัดผลโฆษณาทุกประเภทด้วย
ที่มา: https://creators.facebook.com/introducing-views-to-simplify-content