Facebook กำลังเปิดตัวหน้าการตั้งค่าที่ออกแบบใหม่ในแอปพลิเคชัน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาเครื่องมือและตัวเลือกต่างๆ พร้อมทั้งปรับให้เข้ากับวิธีที่ผู้ใช้ต้องการตามประสบการณ์ของตนได้ดียิ่งขึ้น
โดยการปรับเปลี่ยนจะทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้นระหว่างแต่ละองค์ประกอบ มีข้อความบนหน้าจอหลักน้อยลงเพื่อแนะนำคุณไปยังแต่ละตัวเลือกได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจัดกลุ่มองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยลดจำนวนตัวเลือกหลักที่แสดง เช่น เมนู ‘การชำระเงิน’ ใหม่ จะรวมเครื่องมือการชำระเงินทั้งหมด แทนที่จะแสดงแต่ละรายการแยกกันในปัจจุบัน
เป็นแนวทางที่เรียบง่าย ด้วยรูปแบบที่สะอาดตาและเน้นย้ำมากขึ้น ทำให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจตัวเลือกต่างๆ ที่มีให้มากขึ้น
ที่มา SocialMediaToday