FacebookMetaNews

Avatar

Thesky February 24, 2023

Facebook สรุปอินไซต์ Q4 ยอดวิวจากลิงก์ YouTube และ TikTok เยอะที่สุดในหน้าฟีด

Facebook ได้เผยรีพอร์ตจาก Q4 ในปี 2022 ว่าผู้คนเห็นอะไรในฟีดบ้าง ซึ่งจะมีทั้งคอนเทนต์ที่ถูกแชร์มา และคอนเทนต์ที่อัลกอริทึมของ Facebook แนะนำ นี่จึงนำไปวิเคราะห์ได้ว่าครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์และเอเจนซีควรปรับตัวอย่างไร เพื่อให้เป็นไปตามการเสิร์ฟคอนเทนต์หน้าฟีดของ Facebook

ซึ่งในรีพอร์ตนี้จะสรุปให้ว่าเพจ หรือโพสต์แบบไหน ไปจนถึงโดเมนลิงก์อะไรที่นิยม และถูกมองเห็นจากผู้คน หรือคอมมูนิตี้บน Facebook ของมากที่สุด โดยจะอิงจากสถิติของอเมริกา

เรียงลำดับได้ ดังนี้

  • Friend Original: 32.0%
  • Friend Reshare: 18.7%
  • Unconnected: 16.8%
  • Group: 15.6%
  • Other: 8.7%
  • Page Follower: 8.2%

เริ่มด้วยสรุปโพสต์หน้าฟีดว่ากว่า 74.5% ของยอดวิวมาจากโพสต์ของเพื่อน หรือผู้ที่เราติดตามแชร์มาหน้าฟีดเสียส่วนใหญ่

ตามมาด้วย 16.8% มาจากการแนะนำคอนเทนต์หน้าฟีดของอัลกอริทึมบน Facebook เอง เพื่อหวังว่าจะเชื่อมต่ออะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยเรียกโพสต์ประเภทนี้ว่า ‘unconnected posts’ นั่นเอง

ส่วน 15.6% มาจากโพสต์ของกลุ่มหรือคอมมูนิตี้ทั้งที่เราติดตาม และถูกแนะนำขึ้นมาและโพสต์อีก 8.7% ที่เหลือนั้น มาจากผลิตภัณฑ์ อีเวนต์ และอื่น ๆ

โดยประเภทของโพสต์นั้น ส่วนใหญ่กว่า 92.5% ไม่ได้โพสต์พร้อมการแนบลิงก์ และอีก 7.5% มีการแนบลิงก์ รูปภาพหรือวดีโอในโพสต์เข้ามาด้วย แสดงให้เห็นว่า Facebook ยังมีโพสต์ส่วนใหญ่เป็น Text และการอธิบายยาว ๆ มากที่สุดอยู่

ส่วนโดเมนลิงก์ที่ถูกมองเห็นมากที่สุด ถูกจัดอันดับถึง 20 อันดับ แต่ที่น่าสนใจคือ ผู้คนยังคงมีการลงคลิปจากลิงก์ของ YouTube อันดับ 1 ที่ยอดวิว 170.5M ตามมาด้วย TikTok ที่ 113.9M แสดงให้เห็นว่าผู้คนยังมีการแชร์คลิปข้ามแพลตฟอร์มกันอยู่

อ้างอิง: Meta

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save