“การอัพสตอรี่” หรือ Facebook Stories น่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ชาวเน็ตทั่วโลก (รวมถึงชาวไทย) นิยมใช้งานกันอย่างมาก เพราะสามารถอัพเดทเรื่องราวที่เป็นภาพหรือวีดีโอของตัวเองให้เพื่อน ๆ ได้ดูได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงกดเพื่อดูของคนอื่นไปเรื่อย ๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน
Facebook Stories คนใช้ขนาดนี้ต้องจับมาทำเงิน
Facebook Stories เป็นเซคชั่นย่อยสำหรับการอัพเดทเรื่องราวข่าวสารสั้น ๆ ของผู้ใช้งาน แต่จะแตกต่างกับการโพสต์ที่หน้าของตัวเองตรงที่จะอยู่แค่ชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งในเวลาต่อมาพี่มาร์คของเราก็ได้ดันฟีเจอร์นี้เป็นอย่างมากโดยการนำไปไว้บนสุดของแอป (ซึ่งอยู่บนสุดในทุกแอปของ Facebook ไม่ว่าจะเป็นแอปหลัก และ Instagram หรือกระทั่งตัว Messenger เองก็ตาม)
โดยข้อมูลจาก Facebook Business นั้นเผยว่าคนทั่วโลกใช้ฟีเจอร์ Facebook Stories อัพเดทเรื่องราวกันมากถึง 300 ล้านคนต่อวัน (นับเฉพาะบนตัว Facebook และ Messenger)
ซึ่งด้วยตัวเลขที่สูงขนาดนี้ทำให้ทาง Facebook ตัดสินใจที่จะเพิ่มช่องทางการลงโฆษณาเข้ามาใน Facebook Stories และ Messenger Stories ด้วยเลย
โฆษณาบน Facebook Stories นั้นจะมีรูปแบบที่เหมือนกับ Instagram Stories ที่มีอยู่แล้วในขณะนี้ คือเป็นโฆษณาแบบเต็มจอ (ของ Messenger จะอัพเดทเพิ่มในภายหลัง) โดยจากผลสำรวจของ Ipsos บอกว่า 62% ของผู้ที่ได้เห็นโฆษณาบน Stories นั้นจะเริ่มสนใจตัวผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นั้น ๆ มากขึ้น 38% จะเริ่มไปพูดคุยกับคนอื่นต่อ และ 34% จะเริ่มมองหาร้านที่วางจำหน่ายสินค้าในที่สุด
ที่มา – Facebook