เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบนำแถบคลิปวิดีโอ Reels จากอินสตาแกรมมาแสดงที่ด้านบนแถบสตอรีบนเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการเพิ่มยอดการเข้าถึง Reels มากยิ่งขึ้น
จากภาพตัวอย่างที่ Alessandro Paluzzi นักวิจัยแอปได้แชร์ เห็นได้ว่าผู้ใช้งานจะเห็นทั้ง Stories, Reels และ Rooms อยู่ในแถบเดียวกันที่ด้านบน และสามารถเลือกรับชมได้ไม่ว่าจะเป็น Stories บนเฟซบุ๊ก คลิปวิดีโอ Reels จากอินสตาแกรม หรือ Video และ Audio Rooms ที่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งขณะนี้ Rooms ยังเปิดทดลองแค่กับกลุ่มครีเอเตอร์ที่ถูกเลือกบางส่วนเพียงเท่านั้น
ขณะนี้อินสตาแกรมมีผู้ใช้งานกว่าพันล้านบัญชี แต่ส่วนมากผู้ใช้เฟซบุ๊กก็จะไม่ใช่ผู้ใช้อินสตาแกรมทั้งหมด การนำคอนเทนต์บางส่วนบนอินสตาแกรมอย่าง Reels มาเพิ่มลงบนเฟซบุ๊กจะเป็นการช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และเพิ่มยอด Engagement ให้กับ Reels ได้อีกด้วย
ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กก็ได้พยายามหาทางเพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้ย้ายไปใช้งาน TikTok จึงได้พัฒนาอัลกอริทึมให้ขยายขอบเขตของการใช้งานและการมีส่วนร่วมมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ได้พัฒนา payment program สำหรับ Top Reels Creators เพื่อจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์มีคลิปติดท็อป
นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังกำลังพัฒนาตัวเลือกใหม่ในการสร้าง Reels บนเฟซบุ๊กเองอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมต้องรอติดตามประกาศจากเฟซบุ๊กต่อไป
ที่มา: Social Media Today