มัดใจลูกค้าเก่า เฟ้นหาลูกค้าใหม่ด้วย Customer Journey และ Customer Experience สรุปเซสชันจากงาน MarTech Expo 2024

สรุปเซสชัน ตำน้ำพริกอย่างไรให้ “ไม่ !” ละลายแม่น้ำ : กลยุทธ์การตลาดแบบ Full-Loop
โดย พชร ทวีกิจชัยบดี, ลัทธปัทม์ ตั้งตรัสธรรม และฐิติพงษ์ เหลืองอรุณเลิศ

ใช้หลัก 3R ในการเพิ่มยอดขาย, ลดต้นทุน, เพิ่มผลกำไร

– Recruit: หาลูกค้าใหม่
– Retraining: หากิจกรรมระหว่างลูกค้า เพื่อกระตุ้น Engagement และ Conversion
– Retain: รักษาลูกค้าประจำให้กลับมาซื้อซ้ำ

สถิติของลูกค้าในการแนะนำแบรนด์

  • 92% ของลูกค้าเชื่อการแนะนำสินค้าจากคนรู้จัก
  • 30% สมาชิกที่ได้รับ Offer มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมจริง
  • 69% ของลูกค้าที่ได้รับประสบดการณ์เชิงบวก จะแนะนำแบรนด์ให้คนอื่นต่อ
  • เพราะฉะนั้นการจัดแคมเปญ ให้ลูกค้าร่วมสนุกในการแชร์แบรนด์ออกไป พร้อมกับให้รางวัลคนที่แชร์ จะช่วยทั้งหาลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเก่าได้โดยที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ
*ข้อมูลจากแคมเปญ Fun Sharing ของ Funcrowd

Infinite Customer Journey

  • หา New Customer พร้อม ๆ กับรักษา Existing Customer
  • New Customer: เน้นการกระตุ้นให้เกิดการพิจารณาสินค้า (Consideration) > ประเมินสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ (Active Evulation) > ตัดสินใจซื้อ (Purchase)
  • Existing Customer: เน้นการสร้าง Brand Loyalty และ Experience

3 สิ่งสำคัญในการรักษาลูกค้า

  • Customer Journey: สิ่งที่ลูกค้า ‘ทำ’ แต่ละขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ
  • Customer Experience: สิ่งที่ลูกค้า ‘รู้สึก’ แต่ละขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ
  • Customer Journey Map: การสร้าง Customer Experience ให้ลูกค้าพึงพอใจ
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save