ใครที่เคยค้นหารูปภาพบน Google หรือ Pinterest คงเคยซูมภาพหรือดรอปภาพลงไปเพื่อทำการค้นหาภาพที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งฟังก์ชันนี้ Google Ads ก็เพิ่มเข้ามาเหมือนกัน ซึ่งเครื่องมือนี้มีชื่อว่า ‘Multisearch’ เป็นการเสิร์ชแบบครอปบางส่วนของภาพ หรือจะนำภาพไปเสิร์ชอีกเพื่อหาสีเพิ่มเติมในแบบสินค้าใกล้เคียงกันได้นั่นเอง
Multisearch คือเครื่องใหม่ที่จะช่วยให้การค้นหาของผู้ใช้ง่ายและสนุกขึ้น ด้วยการผสมผสานของ AI และเครื่องมือ Machine Learning ในการค้นหาแบบใกล้เคียงกันแต่คนละสี หรือมีพารามิเตอร์ในการค้นหาที่หลากหลายในเวลาเดียวกันมากขึ้น ด้วย Visual และ Text Search
Google ได้กล่าวเอาไว้เกี่ยวกับเครื่องมือ Multisearch นี้ว่า
Multisearch นี้จะช่วยตอบคำถามหลากหลายคำถามเกี่ยวกับสินค้าได้ เพราะผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งการค้นหาได้ด้วยตัวเอง นั่นก็คือสี แบรนด์ หรือคุณสมบัติของสินค้าแบบเฉพาะเจาะจงที่ต้องการ
เพราะ Google ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่มีผู้คนมากกว่าพันล้านคนใช้ค้นหาเพื่อการช้อปปิ้งไม่น้อย เลยต้องมีเครื่องมือคอยอำนวยความสะดวกช่วยให้พวกเขาอยากอยู่กับแพลตฟอร์มของตัวเองต่อนั่นเอง
ซึ่งเครื่องมือ Multisearch ใหม่ของ Google จะยังคงมีเป็นฟีเจอร์เวอร์ชันเบต้าในอเมริกาเท่านั้น
ที่มา: Social Media Today