กูเกิลประกาศอัปเดต Ads 360 แพลตฟอร์มการจัดการแคมเปญ Google Ads ที่รวมทุกเครื่องมือสำหรับการทำโฆษณาแบบแอดวานซ์ รวมถึงแสดงภาพรวมแคมเปญและโปรเจกต์ไว้ในที่เดียว
การอัปเดตหน้า UI นี้ เป็นการอัปเดตทั้งดีไซน์และการใช้งานที่ได้รับฟีดแบ็กจากผู้ใช้ เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยมอบการค้นหาที่รวดเร็วขึ้น แถมยังมอบการสนับสนุนโฆษณาโฆษณาที่หลากหลาย เครื่องมือการค้นหา (Search engines) และพาร์ตเนอร์ที่เป็น third-party อีกด้วย
นั่นหมายความว่านักโฆษณาสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่หลากหลายมากขึ้นจากเมื่อก่อน จากเครื่องมือการการค้นหาอื่น ซึ่งส่วนขยายที่เพิ่มเติมเข้ามาจะช่วยให้ผู้จัดการด้านโฆษณาเพิ่มองค์ประกอบเพิ่มเติม และควบคุมโปรเจกต์ข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มรูปแบบ
นอกจากนี้กูเกิลยังเพิ่มตัวเลือกสำหรับรวมและแบ่งงาน รวมถึงการจัดการแคมเปญ ควบคุมกฎและป้ายกำกับต่าง ๆ พร้อมเปิดตัว ‘Performance Center’ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางแผนการใช้งบได้ดียิ่งขึ้น
ขณะนี้ Ads 360 เป็นแพลตฟอร์มการจัดการโฆษณาที่มีความแอดวานซ์มากขึ้น และมุ่งโฟกัสไปยังกลุ่มผูใช้ระดับองค์กร ดังนั้นมันจึงไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อนักการตลาดที่ใช้ในการยิงแอดประจำวันและธุรกิจ SMB โดยตรง
สำหรับการอัปเดต Search Ads 360 จะปล่อยให้ผู้ใช้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า กูเกิลแนะนำให้ผู้ใช้เริ่มจากการเรียนรู้ Skillshop ในส่วนของ ‘Get Started with Search Ads 360′ เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น
ที่มา: Social Media Today