Google เพิ่มเครื่องมือ AI ใหม่ ‘Creative Guidance’ ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพ Video Ad Performance ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวจะใน Video Analytics บน Google Ads ทำหน้าที่ประเมินวิดีโอและให้ฟีดแบ็กในการพัฒนา Performance โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Best Practices ของวิดีโอของคุณ และแนะนำหรือแจ้งเตือนเมื่อวิดีโอไม่เป็นไปตาม Creative Best Practice
นอกจากนี้ เครื่องมือ AI ดังกล่าว ยังช่วยดูในเรื่องความครบถ้วนของ Creative Best Practice เช่น การใส่โลโก้ของแบรนด์, ความยาววิดีโอ, ประเมินประสิทธิภาพเสียง Voice Over ที่ใช้ในวิดีโอ ไปจนถึงช่วยตรวจสอบว่าใช้อัตราส่วนวิดีโอถูกต้องหรือไม่ และในส่วนของคำแนะนำ Creative Guidance จะมีส่วนที่เรียกว่า ‘Ideas to try’ หรือการแนะนำไอเดีย ซึ่งอยู่ในแท็บ Recommendations
อย่างไรก็ตาม Creative Guidance ไม่ใช่เครื่องมือที่จะมาสร้าง Video Ad ให้ แต่เป็นเพียงเครื่องมือที่คอยตรวจสอบความถูกต้องเหมาะสมของวิดีโอ และแนะนำสิ่งที่จะช่วยให้วิดีโอมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น
สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Creative Guidance ได้ที่: https://support.google.com/google-ads/answer/13812351
ที่มา: SocialMediaToday