Google ได้ประกาศให้เครื่องมือ ‘Ads Creative Studio’ ใช้ได้กับทุกธุรกิจ เพื่อให้สามารถสร้างคอนเทนต์โฆษณาจาก Asset ที่มีอยู่
ซึ่งในตอนแรกปล่อยออกมาเป็นเวอร์ชันเบต้าให้นักโฆษณาได้สร้างโฆษณาในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย สถานที่ ภาษา หรือบริบท และสามารถตั้งค่าตัวเลือกต่าง ๆ ให้เปลี่ยนแปลงภายหลังได้ ไม่ว่าจะเป็น ภาพสินค้า หรือเสียงและตัวอักษรที่ใส่เพิ่มเติม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะอยู่ภายในกฎที่สร้างไว้ตอนแรก รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงหรือบริบทที่ต้องการจะแมทช์
โดยในครั้งนี้ได้มีการเพิ่มเติมองรค์ประกอบต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง ตัวอย่างเช่น การตั้งกฎเพื่อเปลี่ยนแปลง Text overlay บนวิดีโอ ซึ่งระบบจะตั้งค่ากฎบนวิดีโอทั้งหมดและเรนเดอร์ออกมาในหลากหลายเวอร์ชันตามที่ต้องการภายในเวลาไม่กี่นาที จากนั้นก็สามารถสร้างและแชร์พรีวิวของทุกวิดีโอได้เลย
ซึ่ง Ads Creative Studio ได้เพิ่มโฆษณารูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงวิดีโอแนวตั้งที่สามารถ Export ไปใช้ในการทำแคมเปญได้ รวมถึงสามารถ Export รูปภาพไปยัง Google Ads asset library กับบัญชีที่เชื่อมต่อไว้ได้ด้วย
สามารถศึกษารายละเอียดการใช้งาน Ads Creative Studio เพิ่มเติมได้ที่ https://support.google.com/adscreativestudio/answer/11346535
ที่มา: Social Media Today