Google เพิ่มฟีเจอร์ใน Gemini ให้ช่วยคิดคอนเทนต์, คีย์เวิร์ด, สร้างภาพโฆษณาอัตโนมัติ

จากที่ Google ได้ประกาศเปิดตัว Gemini โมเดล AI ที่ใหญ่ที่สุดของ Google ไปเมื่อเดือนก่อน ล่าสุดก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ Conversational Experience เข้ามาบน Google Ads และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็มีแพลนจะขยาย Core Products เพิ่มเติมเข้ามาด้วย

สำหรับเวอร์ชัน Beta บน Google Ads ตอนนี้รองรับแค่ภาษาอังกฤษสำหรับนักโฆษณาในสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ และจะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ รวมถึงจะเพิ่มการเข้าถึงภาษาอื่น ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเช่นกัน

ส่วนเวิร์กโฟลว์ของฟีเจอร์ Conversational Experience ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยพัฒนา Search Campaign ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการมอบประสบการณ์แชต ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญของผู้ใช้เข้ากับ Google AI โดยสามารถเริ่มใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใส่ URL เว็บไซต์ของคุณ และให้ Gemini ช่วย Optimize Search Campaign ด้วยการสร้างคอนเทนต์โฆษณาที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเขียนคีย์เวิร์ดให้ด้วย

ก่อนหน้านี้ Google ได้ลองทดสอบฟีเจอร์ Conversational Experience กับนักโฆษณากลุ่มเล็ก ๆ ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน และค้นพบว่าฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถช่วยให้คุณภาพของ Search Campaign ดีขึ้นและช่วยลดความยุ่งยากลง ซึ่งตัวชี้วัดผลที่ใช้คือเรื่องของ Ad Strength ตามมาตรฐานของ Google Ads ไม่ว่าจะเป็น ความเกี่ยวข้อง, คุณภาพ และความหลากหลายของ Copy โฆษณา และจากนั้นก็ให้คะแนนตั้งแต่ “แย่ (Poor)” ไปจนถึง “ยอดเยี่ยม (Excellent)”

ปัจจุบันหน้าค้นหา เริ่มแสดงผลเป็นวิชวลมากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่น่าท้าทายสำหรับเหล่านักโฆษณาในการสร้างสรรค์ภาพให้สะกดคนดูได้ และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ Google ออกแบบฟีเจอร์ Conversational Experience เพื่อแนะนำภาพที่เหมาะกับแคมเปญโฆษณาของคุณ โดยการใช้ Generative AI สร้างภาพจากหน้า Landing Page จากนั้นก็แค่ตรวจสอบก่อนปล่อยแคมเปญออกสู่สาธารณะ ซึ่งระบบการทำงานนี้จะถูกเพิ่มเข้ามาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

และสำหรับทุกภาพที่เจนโดย AI บน Google Ads รวมถึงฟีเจอร์ Conversational Experience จะมีการระบุว่า “We’re using SynthID” เป็นลายน้ำเพื่อบอกว่าภาพนี้ถูกสร้างโดย AI นั่นเอง

จากข้อมูลพบว่านักโฆษณาในสเกลธุรกิจขนาดเล็กกว่า 42% ที่ใช้ฟีเจอร์ Conversational Experience บน Google Ads มีแนวโน้มที่จะปล่อยแคมเปญโฆษณาออกไปด้วย Perfomance ที่อยู่ในระดับ “Good” หรือ “Excellent” เลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากเข้าไปศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าว สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://blog.google/products/ads-commerce/put-google-ai-to-work-with-search-ads/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save