Google Ads ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ‘Image Generation’ สำหรับนักการตลาดที่ต้องการสร้างแคมเปญโฆษณาให้ง่ายย่ิงขึ้น รวมถึงอัปเดตการเจนภาพมนุษย์ด้วย AI ให้ดูเป็นธรรมชาติ และแสดงความรู้สึกได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้นักการตลาดยังสามารถป้อนคำสั่งหัวข้อแคมเปญที่ต้องการ เพื่อให้ AI แนะนำภาพที่เกี่ยวข้องผ่านฟีเจอร์ ‘Asset-audience Recommendations’ ได้อีกด้วย
โดย Image Generation จะใช้โมเดล Imagen 3 ในการเจนภาพผ่านการป้อนคำสั่งด้วยข้อความ โดย AI จะสามารถเจนภาพมนุษย์ที่เป็นผู้ใหญ่ และจากการอัปเดตความแม่นยำในการเจนภาพ คาดว่ามือที่เจนด้วย AI จะมีนิ้วมือไม่ขาดไม่เกินและครบในจำนวน 5 นิ้ว (แม้ว่าควรจะเป็นแบบนั้นอยู่แล้วก็ตาม)
ถึงแม้ว่าฟีเจอร์นี้จะสามารถเจนภาพมนุษย์ แต่ Google ได้เผยว่า AI ตัวนี้จะไม่เจนภาพดารา, นักการเมือง, เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และคอนเทนต์ที่มีความเซนซิทีฟ รวมถึงจะมีการฝัง SynthID ในทุก ๆ ภาพที่เจนด้วย AI เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสามารถแยกภาพ AI ออกจากภาพมนุษย์ตัวจริงได้
นอกจากนี้ Google ยังเพิ่มฟีเจอร์ Asset-audience Recommendations ซึ่งเป็นการแนะนำการวางองค์ประกอบภาพที่จะช่วยให้แคมเปญโฆษณาของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการแนะนำธีมที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเจนภาพออกมาให้ตอบโจทย์ที่สุด
ซึ่งฟีเจอร์ Image Generation จะทยอยเปิดใช้งานให้ผู้ใช้บางกลุ่มผ่าน Google Ads Manager แต่สำหรับผู้ใช้ หรือนักการตลาดคนไหนอยากลองหาแรงบันดาลใจผ่านผู้ช่วย AI ก็สามารถเข้าไปใช้ฟีเจอร์ Asset-audience Recommendations ได้แล้ววันนี้ เพียงแค่เข้าไปที่แอ็กเคานต์ Google Ads ของตัวเอง แล้วเริ่มใช้งานได้เลย!
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/google-updates-ai-image-generation-for-ads/740376/