GoogleNews

Avatar

Thesky March 30, 2023

Google เปิดตัว Ads Transparency Center ให้ผู้ใช้ค้นหารายละเอียดผู้ลงโฆษณาได้

Ads Transparency Center หรือศูนย์รวมข้อมูลผู้ลงโฆษณา ที่จะมีทั้งภูมิภาคการลงโฆษณา แพลตฟอร์มการลงโฆษณา และวันที่รันแคมเปญโฆษณา เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน และตรวจสอบความโปร่งใสได้

ซึ่งบริการ และรายละเอียดข้อมูลโฆษณาของ Google นี้ เป็นฟีเจอร์ที่ต่อยอดมาจาก My Ad Center บริการปรับแต่งโฆษณาที่แสดงบนแพลตฟอร์มของ Google เอง เพื่อให้ผู้ใช้ปรับแต่งการแสดงโฆษณาด้วยตัวเองได้ ทั้งหมวดโฆษณาที่อยากดู และไม่อยากดู รวมถึงปรับประวัติการใช้งานมายิงโฆษณาได้ด้วย

Screen of My Ad Center that shows where you can click on “Report ad”, “Like an ad” or “Block ad”

แต่บริการ Ads Transparency Center จะเน้นไปที่การตรวจสอบโฆษณาบนโลกออนไลน์มากขึ้น ว่าผู้คนกว่า 30 ล้านคนมีปฏิสัมพันธ์กับ Google Ads อย่างไรบ้าง รวมถึงเข้าไปตรวจสอบโฆษณาจากแบรนด์ที่สนใจได้ โดยการเข้าไปส่องรายละเอียดในฟีเจอร์ได้เลย

ไปจนถึงการเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ จากเสิร์ช และแสดงผลของ Google กับ YouTube ด้วย โดยฟีเจอร์ Ads Transparency Center จะปล่อยให้ใช้งานกันได้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

อ้างอิง: Google

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save