Ads Transparency Center หรือศูนย์รวมข้อมูลผู้ลงโฆษณา ที่จะมีทั้งภูมิภาคการลงโฆษณา แพลตฟอร์มการลงโฆษณา และวันที่รันแคมเปญโฆษณา เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน และตรวจสอบความโปร่งใสได้
ซึ่งบริการ และรายละเอียดข้อมูลโฆษณาของ Google นี้ เป็นฟีเจอร์ที่ต่อยอดมาจาก My Ad Center บริการปรับแต่งโฆษณาที่แสดงบนแพลตฟอร์มของ Google เอง เพื่อให้ผู้ใช้ปรับแต่งการแสดงโฆษณาด้วยตัวเองได้ ทั้งหมวดโฆษณาที่อยากดู และไม่อยากดู รวมถึงปรับประวัติการใช้งานมายิงโฆษณาได้ด้วย
แต่บริการ Ads Transparency Center จะเน้นไปที่การตรวจสอบโฆษณาบนโลกออนไลน์มากขึ้น ว่าผู้คนกว่า 30 ล้านคนมีปฏิสัมพันธ์กับ Google Ads อย่างไรบ้าง รวมถึงเข้าไปตรวจสอบโฆษณาจากแบรนด์ที่สนใจได้ โดยการเข้าไปส่องรายละเอียดในฟีเจอร์ได้เลย
ไปจนถึงการเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ จากเสิร์ช และแสดงผลของ Google กับ YouTube ด้วย โดยฟีเจอร์ Ads Transparency Center จะปล่อยให้ใช้งานกันได้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้
อ้างอิง: Google