แพลตฟอร์มออนไลน์ในปัจจุบันที่ได้รับความนิยมให้เป็นหนึ่งในตัวช่วยในการโฆษณามากที่สุด คงหนีไม่พ้นยักษ์ใหญ่อย่าง “กูเกิล” และ “เฟซบุ๊ก” แต่หลายๆ คนคงมีคำถามว่าแล้วใช้อันไหนดีกว่ากัน มันต่างกันยังไงบ้าง วันนี้ RAiNMaker มีคำตอบมาฝากกันค่ะ
ทำความรู้จักกับ “Google Ads” เบื้องต้น
จุดเด่น คือเป็นการโฆษณาที่แสดงผลตามคียเวิร์ดที่ผู้ใช้ได้ค้นหา ซึ่งแน่นอนว่าโฆษณาของเราต้องเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้ากำลังสนใจอยู่เเล้ว นอกจากนั้นยังมีรูปแบบของโฆษณาอีกหลายแบบ เช่น โฆษณาแบบเบนเนอร์ที่จะไปโผล่ตามเว็บไซต์ต่างๆหรือที่เรียกว่า GDN
ทำความรู้จักกับ “Facebook Ads” เบื้องต้น
จุดเด่น เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ เป็นการยิงโฆษณาตามความสนใจ เเละพฤติกรรมของผู้ใช้งาน นอกจากนั้นยังสามารถสร้างโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ และ Carousel เป็นต้น เเละตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ประชากรส่วนใหญ่ได้มารวมตัวกันในแพลตฟอร์มนี้
ทั้ง 2 แพลตฟอร์มมีความเเตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไรบ้าง??
หากดูจากตารางเเล้ว ถามว่าควรใช้อันไหนมากกว่ากัน คงไม่มีคำตอบที่ถูกต้องหรือตายตัว เพราะมันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของเราด้วยว่าต้องการโฆษณาเพื่อสิ่งใด เพิ่มการรับรู้เเละเข้าถึง หรือต้องการขายเลย เช่น ถ้าหากเราเป็นธุรกิจ B2B ตัวเลือกที่ดีกว่าอาจจะเป็น Google Ads มากกว่า หรือหากเราเป็นธุรกิจแบบ B2C อาจจะลองใช้ Facebook Ads มากกว่าค่ะ นอกจากนั้นอาจจะต้องดู Product ของเราเป็นหลักด้วยนะคะทุกคน ^^
ที่มา : wordstream.com crazyegg.com SmartChapter