เพราะปีนี้เป็นปีแห่ง AI นอกจาก Adobe และ Canva จะมีเครื่องที่ AI หรือ Machine Learning เข้ามาเป็นตัวช่วยผู้ใช้ให้ทำงานง่ายขึ้นแล้ว Google ก็เตรียมจะมีเครื่องมือสร้างแคมเปญโฆษณาเช่นกัน!
จากรายงานของ The Financial Times บอกว่าเครื่องมือนี้จะเป็น The Next AI ของ Google เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายบริษัท หรือองค์กรที่ทำเอเจนซี และเกี่ยวข้องกับโฆษณาโดยเฉพาะ
ซึ่งวิธีการใช้งานคือจะให้ผู้ใช้ป้อนข้อความ รูปภาพ และวิดีโอในระบบ AI ของ Google จากนั้น AI ก็มีหน้าที่รีมิกซ์คอนเทนต์ทั้งหมดที่ผู้ใช้ป้อน ออกมาเป็นแคมเปญโฆษณาได้
โดยสามารถสร้างจากกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการโฟกัสเป็นพิเศษ ด้วยการทำงานของ Machine Learning ของ Google เพิ่มเติมด้วย เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการครีเอทีฟต่อวงการโฆษณามาก ๆ
แต่คงต้องติดตามต่อไปว่าในอุตสาหกรรม Search Engine, สื่อ และโซเชียลต่าง ๆ ก็เร่งกันผลิตเครื่องมือ AI ขึ้นมา เพื่อดึงดูดความสนใจผู้ใช้ทั่วโลก เลยต้องแข่งกับอีกหลายบริษัทใหญ่ โดยเฉพาะคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Meta (Facebook และ Instagram) ก็แพลนจะมีเครื่องมือโฆษณา AI เชิงครีเอทีฟปลายปีนี้เช่นกัน
อ้างอิง: The Verge