Google เพิ่มเครื่องมือใหม่ “Google for Retail” กระตุ้นยอดขาย เข้าถึงลูกค้าผ่านทุกช่องทางของ Google และ YouTube

สำหรับ Google แล้วในตอนนี้ไม่ได้มีเพียงการโปรโมตการขายด้วย SEO หรือการขึ้นหน้าเสิร์ชเท่านั้น เพราะเครื่องมืออย่าง “Google for Retail” จะช่วยให้สามารถกระตุ้นยอดขาย และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งการเข้าถึงอินไซต์ เทรนด์การชอปปิง และการโปรโมตธุรกิจด้วย Google Merchant Center

ซึ่งใน Google Merchant Center จะสามารถดูเทรนด์ และอินไซต์ต่าง ๆ ของโปรดักที่ถูกไฮไลท์ key shopping search รวมถึง purchase trends มาให้แล้วภายในแอป ทำให้สามารถดูได้ว่าในตอนนั้นผู้คนกำลังสนใจโปรดักแบบไหนอยู่ พร้อมกับเทียบกราฟของแต่ละเทรนด์ได้ในช่วงเวลานั้นด้วย

Google Merchant Center

นอกจากนี้ยังสามารถดูได้ด้วยว่าคำที่ผู้คนมักจะใช้เสิร์ชเกี่ยวกับโปรดักนั้นมีอะไรบ้าง เพราะบางครั้งในการเสิร์ชหาโปรดักนั้นไม่ได้มีแค่ชื่อโปรดักอย่างเดียว แต่จะมีอินไซต์อื่น ๆ ที่ทำให้เสิร์ชโปรดักเหล่านั้นเจอได้ ซึ่ง Google Merchant Center จะคัดกรองข้อมูลสำคัญสำหรับแบรนด์ หรือผู้ประกอบการธุรกิจมาให้แล้ว

Google Merchant Center

ซึ่งแบรนด์ หรือผู้ประกอบการคนไหนที่ลงทะเบียนเข้าใช้ Google for Retail จะได้รับการ Create Report เพื่อดู Performance หรือยอดขาย และโปรดักยอดนิยมของตัวเองได้ละเอียดมากขึ้น เพียงแค่เข้าไปกรอกข้อมูล และใส่ลิงก์เว็บไซต์ Online Store ของตัวเองไว้ โดยเป็นการลงทะเบียนเข้าร่วมกับทาง Google ฟรี!

แต่ที่สำคัญกว่าก็คือการสามารถโปรโมตธุรกิจ และแบรนด์ในช่องทางต่าง ๆ ของ Google และ YouTube ได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าของเราสามารถเจอโปรดักตามที่ต่าง ๆ ของ Google ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • Google Search: การเสิร์ชผ่านแท็บเสิร์ชบน Google Search จะช่วยให้โปรดักถูกไฮไลท์ให้เด่นขึ้นกว่าคู่แข่ง และหากมีหน้าร้าน และ Business Profile ก็สามารถเชื่อมต่อกับผลลัพธ์การเสิร์ช เพื่อให้เข้าไปดูเกี่ยวกับร้านได้
  • Google Maps: หากมีการเสิร์ชร้านค้าใกล้ฉันร้านค้าก็จะถูกแนะนำขึ้นมา รวมถึงเป็นการแนะนำร้านค้า Local ให้ถูกมองเห็นได้มากขึ้นผ่าน Google Maps ด้วย
  • YouTube: หากมีการเสิร์ชผ่าน Search bar บน YouTube ก็จะมีการแนะนำโปรดักขึ้นมาเป็น YouTube Ads พร้อมกับช่องทางให้ Suscribe บน YouTube และสามารถเข้าไปดูหน้า Shop เพิ่มเติมได้
  • Shopping: ในแท็บชอปปิงของ Google จะขึ้นโปรดักที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sponsored มาด้านบนสุดก่อน เมื่อมีการเสิร์ชเกี่ยวกับโปรดัก
  • Images: หากเสิร์ชด้วยภาพก็จะมีโปรดักที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sponsored ขึ้นมาก่อนโปรดักอื่น ๆ ที่เป็นแบบเดียวกัน

เรียกได้ว่า Google for Retail เป็นการอัปเกรดมาจากแค่การเสิร์ชได้ เพราะมี AI และการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ หรือแม้แต่ YouTube เพื่อเป็นช่องทางโปรโมตแบรนด์ได้กว้างขึ้น จึงเหมาะสำหรับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ หรือแบรนด์ที่ต้องการทำการตลาดมาก ๆ

ที่มา: https://www.google.com/intl/en_au/retail/

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save