เพราะอัลกอริทึมของ Google เป็นจุดเชื่อมโยงที่มีอิทธิพลต่อทราฟฟิกสำหรับคนทำเว็บ และนัก SEO เป็นอย่างมาก ครั้งนี้ Google ก็เลยจัดงานอีเวนต์ที่มีชื่อว่า ‘Search On 2022’ เพื่ออัปเดตการเสิร์ช และการจัดอันดับการเสิร์ชต่าง ๆ ด้วย
ซึ่งการอัปเดตเกี่ยวกับการเสิร์ชของ Google ครั้งล่าสุด คือ การโฟกัสสิ่งเหล่านี้
- การโฟกัสคอนเทนต์ที่ทำเพื่อคนอ่านมากขึ้น หรือที่เรียกว่า People-first Content เป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์สำหรับกลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ที่เสิร์ชจริง ๆ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ให้ความรู้ หรือคอนเทนต์ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นต้น
- การเลี่ยงคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ Search Engines เช่น บอท หรือเว็บไซต์ที่คอนเทนต์ไม่มีคุณภาพ แต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออัลกอริทึมให้ขึ้นท็อปเสิร์ชหน้าแรกของ Google เวลาค้นหา แต่เมื่อคลิกเข้าไปดูแล้วไม่มีคุณภาพมากพอ
โดยสิ่งที่นักสร้างคอนเทนต์ นักทำเว็บ และนัก SEO ทั้งหลายต้องปรับตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็คือการวางแผนคอนเทนต์ให้มีคุณภาพกับผู้อ่าน ซื่อสัตย์กับผู้เสิร์ช และตอยโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง โดยไม่ได้ทำเพื่อหวังจะเป็นท็อปเสิร์ชหน้าแรกของ Google อย่างเดียวนั่นเอง
งาน Search On 2022 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. แบบไลฟ์สตรีม โดยสามารถติดตามได้ที่ลิงก์นี้เลย : Search On 2022
ที่มา: Social Media Today, Google