Google เริ่มทดสอบหน้าเสิร์ชใหม่พร้อม ‘Popular on Twitter’ แสดงไฮไลต์ Twitter ที่กำลังเป็นกระแส และเทรนด์ดิ้งในช่วงนั้น แสดงให้เห็นว่า Google เริ่มที่จะให้ความสำคัญกับยอดเอ็นเกจเมนต์แบบเรียลไทม์มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสิร์ชว่าคนกำลังให้ความสนใจกับอะไรอยู่
Twitter ถือเป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ และเทรนด์เรียลไทม์เป็นอย่างมาก เมื่อเข้าแอปไปก็จะพบกับแฮชแท็ในเหตุการณ์ที่กำลังเป็นกระแสได้ง่าย
Google จึงนำจุดเด่นของ Twitter มาใส่บนหน้าเสริ์ชของตัวเองด้วย เพื่อให้ผู้คนที่เข้าใช้เว็บไซต์เสิร์ชเอนจิ้นได้ตามทันข่าวสารแบบอัปเดตเรียลไทม์มากขึ้น
นอกจากนี้ยังเป็นการขับเคลื่อนให้ทวีตเหล่านั้นได้รับยอดเอ็นเกจเมนต์ และยังเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนให้ครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ และเอเจนซีได้เข้ามามอนิเตอร์ เช็กอัปเดตเทรนด์ในการประยุกต์ไปทำแผนการตลาด หรือคอนเทนตืได้ดีอีกด้วย
เรียกได้ว่าเป็นอีก SEO หนึ่งที่ Google จะส่องสปอตไลต์ไปหา Twitter ได้ แม้เหล่าทวิตเตี้ยนจะไม่ได้ใช้งานเครื่องมือการเสิร์ชจาก Google ก็ตาม
ที่มา: Social Media Today