Google ได้ปล่อยอัปเดตเครื่องมือวิเคราะห์ “Trending Now” ที่สามารถส่องเทรนด์ และอินไซต์ต่าง ๆ ที่ผู้คนแต่ละประเทศนิยมเสิร์ชกันบน Google Trends พร้อมกับมี Search Volume แสดงให้เห็นประกอบด้วย จึงเหมาะสำหรับสายแอด และนักการตลาดในการนำไปวิเคราะห์แคมเปญ หรือข้อมูลที่ต้องใช้ SEO สุด ๆ!
โดยฟอร์แมตของ Trending Now จะมีอินไซต์ที่ลึกขึ้นในแต่ละเทรนด์ที่ถูกนำเสนอ และจัดอันดับขึ้นมาบน Google Trends ไม่ว่าจะเป็ย Search Volume หรือ Started ช่วงเวลาที่การค้นหานี้ได้รับความนิยมก็สามารถวิเคราะห์ได้
นอกจากนี้ยังมีระยะเวลาเป็นกราฟแสดงให้ดูด้วยว่า แต่ละเทรนด์ยังมีกราฟความนิยมเพิ่มขึ้น หรือลดลงตลอด 4 ช่วงเวลาหรือไม่ ตั้งแต่ภายใน 24 ชั่วโมง, 16 ชั่วโมง, 8 ชั่วโมง และ ณ ตอนนี้ แถมยังมี Trend breakdown เพื่อให้สามารถค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อได้ด้วย
ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกจาก Trend breakdown ได้ว่าจะ Explore หรือ Search It ต่อไป เนื่องจากด้านล่างที่ Google Trends แนะนำมีข่าวสารจาก Google News ขึ้นมาแนะนำเป็นแหล่งข้อมูลให้เพิ่มเติม
โดยสรุปแล้วเครื่องมือนี้เรียกได้ว่าจะช่วยตรวจจับแนวโน้มของเทรนด์ได้มากกว่าเดิมถึง 10 เท่า และรีเฟรชผลลัพธ์ใหม่ทุก ๆ 10 นาทีเลยทีเดียว ทำให้สามารถเข้ามาอัปเดตเทรนด์แบบเจาะจง และเจาะลึกได้ พร้อมกับวิเคราะห์ความสนใจของผู้คนได้ที่เครื่องมือนี้เลย ซึ่งพร้อมใช้งานแล้วในไทยค่ะ