เทคนิคเป็นอินฟลูฯ ทำงานกับแบรนด์ยังไงให้รอด จากงาน Synergy Talk: Creative Change 2025

สรุปเซสชัน “เทคนิคเป็นอินฟลูฯ ทำงานกับแบรนด์ยังไงให้รอด” จาก INFLUENCER CHANGES SESSION โดย คุณแท็ป – ดวิษ ประภายนต์, คุณเหว่ง, คุณเติ๊ด, คุณโจ – เพชร พะเนียงเวทย์ ในงาน Synergy Talk: Creative Change 2025 ของ BrandThink

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ

🌐 Influencer ที่เป็นมากกว่าแค่อินฟลูฯ

– ปัจจุบันยุคนี้มีความใกล้เคียงว่าใคร ๆ ก็เป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้มากที่สุด
– อินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นงานหลักมากขึ้น
– ทำตามเทรนด์เพื่อเปิดการมองเห็น และให้คนเข้ามาในจักรวาลเราเพื่ออยู่ต่อให้ได้
– ทำอะไรให้ผู้คนหยุดดู หรือจำตัวตนได้
– สื่อสารกับ Target Group ที่เข้าใจเรามากที่สุด

🌐 Brand ที่ทำมากกว่าการสร้าง Branding

– ต้องทำให้ตรงกับจริตแบรนด์ และตรงกับจริตผู้บริโภค
– ยิ่งผู้บริโภครูัจักแบรนด์ แบรนด์ก็ยิ่งต้องทำอะไรใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคตื่นเต้นกับสิ่งใหม่เสมอ
– การสร้างแบรนด์ดิงไม่จำเป็นต้องขายตรงอย่างเดียว แต่ต้องรู้ว่าอยู่ตรงไหนถึงจะขายได้
– เลือกอินฟลูฯ ให้เหมาะกับสินค้า และปล่อยให้ครีเอทีฟตาม inner และตัวตน เพื่อให้การพูดถึงสินค้าเข้าถึงกลุ่มคนดูได้
อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความพูดว่า "WI 3 185 ば -- D"

🛜 จุดที่วัดเอนเกจเมนต์ของ KOL

ยอดผู้ติดตาม และตัวเลขคนกดฟอลไม่ได้สำคัญเท่ากับการเข้าใจ ‘Fanbase’ และ 4 เสาหลักนี้
– Performance Matters
– Precision
– Pure
– Platform with Purpose

✅ บทเรียนถึงอินฟลูเอนเซอร์

– ถ้าไม่ชอบ และฝืนทำ คอนเทนต์ก็จะไม่เป็นตัวเอง
– บางครั้ง key messages ที่บรีฟมาจากแบรนด์ ฝั่งอินฟลูฯ ก็ต้องชอบที่จะทำด้วย
– แบรนด์ และอินฟลูฯ เมื่อต้องทำงานร่วมกัน ควรทำความเข้าใจเป้าหมายให้ตรงกัน
– ก่อนที่แบรนด์จะทำงานร่วมกับอินฟลูฯ ควรทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย และคอมมูนิตี้ของอินฟลูฯ นอกจากตัวเลขยอดผู้ติดตามด้วย
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save