How to เพิ่มยอดขาย แต่ลดคอร์สการยิงแอด สูตรลัดสำหรับแบรนด์ และเอเจนซี

ในยุคที่แบรนด์ และเอเจนซีต่างก็หมดเงินไปกับการยิงแอดเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ มองเห็นไปกันเยอะ โดยเฉพาะในยุคที่อัลกอริทึมเสิร์ฟแต่คอนเทนต์วิดีโอ จนบทความมียอดเอ็นเกจเมนต์ลดลง วันนี้ทาง RAiNMaker เลยมีวิธีเพิ่มการมองเห็นแบบลดคอร์สการยิงแอดมาฝากกัน!

บางครั้งการใช้เงินยิงโฆษณาเยอะ ก็ไม่ได้การันตีถึงผลลัพธ์ที่จะคุ้มค่าต่อแบรนด์​ และเอเจนซีเสมอไป เพราะบางครั้งก็ได้แค่การมองเห็น แต่ไม่ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย หรือกระตุ้นการจดจำแบรนด์ดิงเท่าไหร่นัก

และในโลกของแบรนด์นั้นเราก็จะคุ้นเคยกับการยิงแอดบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, YouTube หรือ TikTok ไปจนถึง Google Ads

แต่ความจริงแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถบรรลุ KPI ทั้งการมองเห็น และขายของได้ โดยไม่ต้องลงเงินเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะสามารถประยุกต์ใช้อย่างไรได้บ่าง ตามไปดูกันเลย!

Audience Sync 

ซิงก์รายชื่อลูกค้ากับแพลตฟอร์มโฆษณา 

สำหรับฟังก์ชันของการยิงโฆษณา ทางแบรนด์ หรือเอเจนซีจะต้องผ่านการการตั้งค่าเพื่อยิงโฆษณาให้ตรงกับประเภท อายุ และพื้นที่ที่กลุ่มเป้าหมายอาศัยอยู่ให้มากที่สุด

ซึ่งจะมีฟังก์ชันหนึ่งที่เรียกว่า “Audience Sync” ให้แบรนด์สามารถใส่รายชื่อกลุ่มเป้าหมายจาก Facebook และ Google เพื่อซิงก์เซ็กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมาย ที่มาจากประวัติการช้อปปิ้ง, คอนเทนต์เรียกยอด และ ผ่านที่อยู่อีเมลในการยิงแอดได้ โดยไม่มีคุกกี้แฝง

โดยจะทำการแสดงโฆษณานั้น ๆ เป็นเวลา 5-15 นาที ให้กลุ่มเป้าหมายของเรามองเห็น ในช่วงเวลาที่สัมพันธ์กับการใช้งานโซเชียลมีเดียของแต่ละคนมากที่สุดนั่นเอง

Improve Ads Targeting

Turn Visitors to Subscribers & Buyers 

เสนอโปรโมชันพิเศษกับผู้เยี่ยมชบเว็บไซต์ 

โดยปกติแล้วผู้คนที่สนใจแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเริ่มมีการคลิกที่ CTA (Call-to-Action) อย่างลิงก์ ซึ่งแลนด์ดิ้งเพจจะนำไปสู่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าที่สนใจเพิ่มเติม

ฉะนั้นการที่แบรดน์มีการซิงก์ Audience Sync อยู่แล้ว ก็จะสามารถตรวจจับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นว่ามีผู้ติดตามแบบไหนบ้างที่สนใจในแบรนด์ของเรา

พร้อมใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอโปรโมชันหน้าเว็บไซต์ เพื่อเป็นการโน้มน้าวให้ผู้ที่ผ่านมา หรือกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้รู้สึกมีความประทับใจแรกที่ดีกับเว็บไซต์ของแบรนด์จากโปรโมชันใหม่ ๆ

Exit-intent popups 

สร้างป๊อบอัปส่วนลดแบรนด์ 

แม้การทำป๊อบอัปโปรโมชันหรือส่วนลดต่าง ๆ ของแบรนด์จะดูเหมือนกับสแปมบนโซเชียลมีเดียที่เราพบเห็นอยู่บ่อย ๆ แต่หากมันอยู่ในที่ที่ควรอยู่อย่างบนเว็บไซต์ของแบรนด์ เพื่อเป็นข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติม ก็จะสามารถดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายที่เยี่ยมขมเว็บไซต์ได้

นอกจากนี้บนป๊อบอัปยังสามารถใส่ให้กรอกฟอร์มสำหรับสมัครสมาชิกของแบรนด์ เพื่อรับข่าวสาร และไม่ให้พลาดโปรโมชันพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ด้วยนะ

Offer Signup Forms 

มีข้อเสนอพิเศษในการสมัครสมาชิกใหม่ 

 สำหรับการมีฟอร์มให้กรอกเพื่อลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของแบรนด์ นอกจากจะทำเป็นป๊อบอัปได้แล้ว ยังสามารถขึ้นเป็นปุ่ม “Subscribe Now!” เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่สนใจคลิกไปลงทะเบียนได้ทันทีด้วย

ซึ่งจะต่างกับป๊อบอัปตรงที่ Sign Up Forms จะเป็นเพียงปุ่ม CTA เท่านั้น โดยไม่ต้องมีช่องให้กรอก หรือแสดงรายละเอียดอะไรมากมาย โดยแบรนด์สามารถทำให้ปุ่มนี้ ลิงก์ไปยังหน้าลงทะเบียน พร้อมนำเสนอโปรโมชัน กับสินค้าใหม่ของแบรนด์ได้

Welcome Email 

มีอีเมลต้อนรับสมาชิกใหม่พร้อมส่วนลดพิเศษ 

 หลังจากกรอกฟอร์มลงทะเบียนสมัครสมาชิกกับแบรนด์แล้ว สิ่งที่ควรมีต่อมาคือ อีเมลต้อนรับสมาชิกใหม่ พร้อมส่วนลด 25% หรือ 30% เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้กับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์

หรืออาจจะเป็นโค้ดส่วนลดพิเศษให้ไปใส่เองเมื่อสั่งสินค้าของแบรนด์จากแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ต่าง ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอีเมลต้อนรับสมาชิกใหม่ควรใส่ดีไซน์ที่เป็นคอลเล็กชันใหม่ของแบรนด์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ถึงการอัปเดตตามช่วงเทศกาลอยู่เสมอด้วย

Newsletters 

อัปเดตข่าวสารแบรนด์ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟอีเมล

การส่งจดหมายข่าวผ่านทางอีเมลสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการรับข่าวสารจากแบรนด์ เป็นวิธีที่สื่อ และมีเดียนิยมใช้กันมาก เพราะเป็นช่องทางที่ง่าย และส่งให้ได้จำนวนเยอะในครั้งเดียว โดยที่กลุ่มเป้าหมายยินยอมที่จะรับด้วยตัวเอง และไม่ได้เป็นการบังคับเหมือนการยิงแอดด้วย

ซึ่ง Newsletter ควรเป็นทั้งช่องทางที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์ หรือคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามโดยเฉพาะ ก็จะยิ่งทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษเอง

บทสรุปจากวิธีการลดคอร์สยิงแอดข้างต้น นอกจากจะช่วยลดงบในการใช้ยิงโฆษณาแล้ว ยังเป็นการสร้าง Awareness และ Value ให้กับแบรนด์มากขึ้นด้วย

เพราะผู้บริโภคยุคใหม่ต้องชอบความพิเศษที่ Niche ไม่เหมือนใคร เป็นความสัมพันธ์ที่เอ็กซ์คลูซีฟ และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ดีเลยทีเดียว

อ้างอิง: eCommerce Fastlane

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save