กำลังมีปัญหาเรื่องเรียบเรียงข้อความมัดใจผู้ชมให้เกิด Conversion ต่อ หรือเพิ่มสร้างโอกาสการขายกันมากขึ้นอยู่หรือเปล่า เรามีคำศัพท์เป็นไอเดียในการสร้างCall to action มาฝากกัน
Ashlyn Carter นักเขียนโฆษณามือฉมัง เป็นผู้รวบรวมไอเดียเหล่านี้ โดยแยกออกมาเป็น 4 ส่วนใหญ่ในการกระตุ้นให้เกิด Conversion ได้แก่
สร้างความรู้สึกเอ็กซ์คลูซีฟ
ให้ความรู้สึกสำคัญ ต้องเป็นผู้ถูกเลือกเท่านั้นจึงจะได้รับสิทธิพิเศษนี้ โดยคำเหล่านั้นได้แก่
- สำหรับสมาชิกเท่านั้น
- เอ็กซ์คลูซีฟ
- จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบ
- มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา
- สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น
- รับข้อมูลก่อนใคร
- VIP
- ลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเชิญ
- คุณคือผู้ถูกเลือก
- ปิดรับสมัคร
สร้างความรู้สึกหายาก มีจำกัด
ร่นระยะเวลาในการคิดของผู้ชม และเร่งให้เกิดการตัดสินใจเร็วขึ้น เพราะหากใช้เวลาคิดนาน อาจไม่ทันซื้อสินค้าหรือสมัครได้
- จำนวนจำกัด
- รับเพียง 20 คน
- เหลืออีกเพียง 5 ที่เท่านั้น
- กำลังจะหมดในเร็วๆ นี้
- รีบเลย ก่อนที่ของจะหมด
- ใกล้หมดเขตราคา Early-brd แล้ว
- สามารถใช้ได้ภายในเดือนนี้เท่านั้น
- มีจำหน่ายเพียงช่องทางนี้
- โอกาสสุดท้าย
มีความเสี่ยงต่ำ
ให้ความรู้สึกปลอดภัย เป็นการรับประกันถึงความคุ้มค่าในการซื้อ หรือสมัครสมาชิกนั่นเอง
- ได้รับการรับรอง
- รับประกันด้วย…
- ยกเลิกได้ทุกเวลา
- สินค้าขายดี
- ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบสิ่งนี้
- ไม่พอใจยินดีคืนเงิน
- รับประกันความสุข
- มีการรับรองที่น่าเชื่อถือ
- ปลอดภัย
- ยืนยันด้วย…
- สามารถทดลองสินค้าได้
- ง่าย
- สะดวก
- มีความเป็นมืออาชีพ
- การันตีด้วย
ใช้คำที่กระตุ้นความรู้สึก
ให้ความรู้สึกที่ทรงพลัง และน่าสนใจ รู้สึกว่าสินค้าที่ขายมีความพิเศษมากกว่าของปกติทั่วไป
- พรีเมียม
- เอกลักษณ์
- ซิกเนเจอร์ (Signature)
- โบนัส
- ประหยัดได้ถึง
- เซฟราคา
- พัฒนา/คิดค้นโดย
- ทันที
- เดี๋ยวนี้
- ค้นพบ
- อย่างไม่เคยมีมาก่อน
- มีส่วนช่วยในการ
- ปลดล็อก
- ที่สุดของ..
- อย่างสมบูรณ์แบบ
- ครบองค์ประกอบ
- Hot
- เหนือกว่า
- เกินต้าน
- เพิ่มขึ้น/มากกว่า
- อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
ที่มา SocialMediaToday