อินสตาแกรมได้ประกาศขยายเวลาการอัดคลิป Reels จากเดิมที่จำกัดอยู่ที่ 30 วินาทีเป็น 60 วินาทีแล้ว โดยผู้ใช้ทั่วโลกสามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา
หลังจากที่อินสตาแกรมได้ทำการทดลอง Reels ที่มีความยาวมากขึ้น ตั้งแต่จากเปลี่ยนจาก 15 ถึง 30 วินาทีเมื่อเดือนกันยายน เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา การขยายระยะเวลาวิดีโอนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการสร้างสรรค์วิดีโอให้กับเหล่าครีเอเตอร์ได้อย่างกว้างมากขึ้น
ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีไม่น้อย เนื่องจากวิดีโอรูปแบบอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มเดียวกันก็มีการขยายความยาวเพิ่ม อย่างวิดีโอบนหน้าฟีด ก็สามารถลงได้ความยาวสูงสุด 60 วินาที, สตอรีความยาว 15 วินาที และ IGTV ที่มีความยาวสูงสุดได้ถึง 1 ชั่วโมงด้วยกัน
และอาจจะสะดวกต่อผู้ใช้มากขึ้นในการนำคลิปวิดีโอมาลงข้ามแพลตฟอร์มได้ เช่น TikTok และ YouTube Short ที่ม่ีความยาวอยู่ในช่วงเดียวกัน ซึ่งอินสตาแกรมก็ยังคงสนับสนุนให้โพสต์คอนเทนต์ซ้ำกับอีกแพลตฟอร์มได้ แต่แนะนำให้ไม่ติดลายน้ำนั่นเอง
หลังจากนี้ก็มาจับตาดูก่อนต่อไปว่าอินสตาแกรมจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบวิดีโอต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มต่อไปอย่างไรบ้าง
ที่มา: Social Media Today