Brand MarketingNews

Avatar

Thesky September 7, 2023

นี่คือยุคทองของ Influencer Marketing เพราะทำเงินได้มากกว่า Social Ads

ในยุค Digital Marketing ทำให้การโฆษณาแบบเดิม ๆ บนโซเชียลไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยเฉพาะกับ Influencer Marketing ที่กำลังเติบโต และสร้างรายได้ให้กับแบรนด์มากกว่าการโปรโมตด้วยโฆษณาแบบดั้งเดิมแล้ว

 

จากการรายงานของ Insider Intelligence พบว่า Influencer Marketing มีการเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า Social Ad ซึ่งเริ่มมีสถิติพุ่งทะยานมาตั้งแต่ปี 2021 ถึง 32.8% และค่อย ๆ ลดลงมาจนถึง 14.7% ในปีนี้

แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ควรเริ่มนำกลยุทธ์ใช้อินฟลูเอนเซอร์พ่วงกับการโฆษณามาใช้ให้มากขึ้น นอกจากการเสียค่ายิงแอดบนโซเชียลมีเดีย เพราะไม่ว่าจะเป็น Nano Influencer หรือ Micro Influencer ก็ล้วนมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยมีสถิติการใช้จ่ายบัดเจ็ต Influencer Marketing บนแพลตฟอร์ม ดังนี้

  • Facebook: 11.6% (Social Ad: 0.1%)
  • Instagram: 12.7% (Social Ad: 6.0%)
  • TikTok: 27.8% (Social Ad: 23.1%)
  • YouTube: 9.0% (Social Ad: 7.3%)

จากสถิติที่แบรนด์หันไปโฟกัส Influencer Marketing บนโซเชียลมีเดียมากขึ้น ก็อาจทำให้หลายธุรกิจหันไปพึ่งพาทั้งครีเอเตอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ Short Form อย่าง TikTok, Reels และ Shorts ที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่มาดึงดูดผู้บริโภคอยู่เสมอ

แต่อย่างไรก็ตาม การทำโฆษณาแบบดั้งเดิมบนแพลตฟอร์มบนโซเชียลก็ไม่ได้หายไปไหน เพราะยังคงใช้กลยุทธ์ควบคู่ไปกับ Influencer Marketing ได้เช่นกัน เพียงแต่แบรนด์ต้องกล้าที่จะให้โอกาสครีเอเตอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์ในการส่งสารแบบมีตัวตนของพวกเขาด้วย เพื่อยังคง Impact ต่อแบรนด์ดิงอยู่

ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปิดประตูสู่กลยุทธ์ทางการตลาดเท่านั้น โดยมีครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์คอยปูทางทำให้เกิดแคมเปญใหม่ ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกมีส่วนร่วม และเป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์ได้

อ้างอิง: SocialMediaToday, Insider Intelligence

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save