อินสตาแกรมเพิ่มแท็บ ‘audio’ ในแท็บค้นหา เพื่อให้ง่าย่อการค้นหาเพลงหรือ Reels ได้สะดวกมากขึ้น
เมื่อกดค้นหาชื่อเพลงและกดเข้าไปที่เพลงนั้น ๆ หน้าจอจะแสดงผลคล้ายกับ TikTok นั่นก็คือมีผลลัพธ์เป็นคลิปวิดีโอ Reels ที่ใช้เพลงนั้น ๆ เพื่อดูเทรนด์ และยังสามารถกดบันทึกเสียงไว้ใช้ภายหลังได้อีกด้วย
ฟีเจอร์นี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากนัก แต่นับเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยส่งเสริมให้การเข้าถึงและเพิ่มยนอด engagement ให้กับ Reels ได้มากขึ้น และด้วยการค้นหาจากเพลงที่ง่ายขึ้นนี้ อาจส่งเสริมให้คนเข้ามาค้นหาและร่วมเทรนด์ต่าง ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย
ที่มา: Social Media Today