อินสตาแกรมปล่อยฟีเจอร์ใหม่สำหรับ e-commerce ที่สามารถเพิ่มป้ายกำกับ Black-owned brands หรือธุรกิจที่เป็นเจ้าของโดยคนผิวสีไปบนหน้าโปรไฟล์ได้ เพื่อเป็นการเปิดกว้างถึงความหลากหลาย
อินสตาแกรมจะใช้ป้ายกำกับและเพิ่ม Black-led business profiles ทั้งบนหน้าโปรไฟล์และในแท็บ Shop คอลเล็กชันของผลิตภัณฑ์ โดยกว่า 1.3 ล้านโพสต์ในสหรัฐฯ ได้มีการรองรับการติดป้ายกำกับ “Black-owned” หรือ “Black-led”
โดยผู้ใช้ที่อยู่ในสหรัฐฯ สามารถเพิ่มป้ายกำกับบนโปรไฟล์โดยเข้าไปที่ Edit Profile เลือก Business Diversity Info เมื่อกดเพิ่มป้ายกำกับแล้ว ก็จะทำให้สินค้าในคอลเล็กชัน ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ผู้คนค้นหาแบรนด์ได้มากขึ้น
นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจัดการ เพื่อช่วยให้รับมือกับสแปม ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ หรือคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย
โดยอินสตาแกรมยังคงเก็บข้อมูลและฟีดแบ็กของการเพิ่ม Business Diversity Info บนหน้าโปรไฟล์ เพื่อพิจารณาในการขยับขยายฟีเจอร์นี้สู่คอมมูนิตี้อื่นๆ ต่อไปในอนาคต
รวมถึงขณะนี้อินสตาแกรมยังมีแพลนที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับเจ้าของที่เป็นคนผิวสีเพิ่มมากขึ้นในเร็วๆ นี้อีกด้วย
ตัวอย่างคลิปวิดีโอการใช้งาน Black-Owned Label: https://www.facebook.com/instagram/videos/1002663337137698/
ที่มา: Social Media Today