ในที่สุด Instagram ก็จะมีพื้นที่โปรโมต และโฆษณาแบบแอป Third-part เพิ่มแล้ว โดยจะมี “Ads Placement” บนหน้าเสิร์ช โชว์พร้อมคีย์เวิร์ดที่ค้นหาเลย
ย้อนไปในช่วงเดือนมีนาคม Instagram ได้มีการแสดงหน้าโปรโมตโปรโมชันของแบรนด์จากหน้าเสิร์ชไปแล้ว ครั้งนี้ก็จะเปิดให้แอป และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มาอยู่หน้าผลลัพธ์การเสิร์ชโฆษณา
เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่จะทำให้เหล่าแบรนด์ และนักการตลาดได้มีพื้นที่โปรโมตเพิ่มเติมด้วย Marketing API แม้จะเป็นแอป Third-Party
นอกจากนี้ยังสามารถให้ลูกค้าสร้าง หรือพรีวิวโฆษณาบนหน้ารวมผลการเสิร์ชของ Instagram ผ่าน API ได้ด้วย
ซึ่ง Ads Placement นี้จะสามารถดูผลวเคราะห์โดยรวมได้ แต่ต้องใช้แอปแสดงอินไซต์โฆษณาบน Instagram ในการจัดการเพิ่มเติม โดยสามารถรันโฆษณาให้ขึ้นหน้าผลลัพธ์การเสิร์ชได้ ตามนี้
- ไปที่หน้า “Ads Manager”
- เลือก “สร้าง” (Create)
- เลือกวัตถุประสงค์ที่ซัพพอร์ตกับ Ads Placement บน Instagram
- เลือก “ไปต่อ” (Continue)
- ใส่รายละเอียดสำหรับ Ad Set
- หลังจากเลือกวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย และบัเจ็ตสำหรับแคมเปญแล้วก็เลือก “Manual Palcements” ในเซ็กชัน Placement กับ Ad Set ที่สร้างไว้ได้เลย
- ติ๊กถูกสำหรับ “Instagram search results” เพื่อให้โฆษณาแสดงผลหน้าเสิร์ชหลังจากใส่คีย์เวิร์ด ส่วนหน้าฟีดจะถูกเลือกไว้ให้อยู่แล้ว
- เลือก “ไปต่อ” (Continue) ก็จะสร้างโฆษณาได้แล้ว
แต่ในตอนนี้ Search Results Placement ของ Instagem ยังคงเป็นเวอร์ชันพัฒนาอยู่
อ้างอิง: Instagram – Help Center