หากพูดถึงการบรอดแคสต์ข้อความ LINE คงจะเป็น Top of Mind อันดับแรกที่แบรนด์ หรือครีเอเตอร์นึกถึงในการส่งข้อความไปหาหลาย ๆ คนเพียงครั้งเดียว แต่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram ก็เริ่มที่จะหันมาสร้างเอ็นเกจเมนต์แบบนี้บ้างแล้ว
โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Instagram ได้ประกาศ “Broadcast Channel” ที่ส่งข้อความเดียวไปหาผู้ติดตามหลาย ๆ คนได้ในครั้งเดียว ซึ่งตอนนี้สามารถให้โฮสต์เชิญผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ ด้วยการบรอดแคสต์ผ่านทางไดเร็ก หรือแชตแล้ว
นอกจากนี้หากยังไม่กดเข้าร่วมก็ยังสามารถอ่าน หรือกดโหวตที่โพลได้ เว้นแต่กดรับการเชิญเข้าร่วมแล้ว จะสามารถส่งข้อความบรอดแคสต์ในกลุ่มได้นั่นเอง ซึ่งจะเข้าไปในฐานะ “Collaborator”
เพราะ Instagram มองว่าการมีผู้ร่วมบรอดแคสต์ด้วยจะทำให้มีความสนุกมาก และเรียกเอ็นเกจได้มากยิ่งขึ้น มากกว่าที่คน ๆ เดียวจะส่งไปแบบเดิม เนื่องจากการบรอดแคสต์ข้อความสามารถทำได้ทั้งตัวอักษร ข้อความเสียง รูปภาพ หรือลิงก์
แต่ในตอนนี้การบรอดแคสต์ข้อความยังสามารถทำได้แค่กับครีเอเตอร์ในอเมริกาเท่านั้น แต่อีกไม่นานก็อาจจะขยายการใช้งานไปในประเทศอื่น ๆ มากขึ้นต่อไปในอนาคต
อ้างอิง: Social Media Today, Instagram