หลังจากที่ Instagram เปิดตัวแท็กสำหรับ Business Chat ใน Messenger ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้เปิดตัว Label ใหม่ที่กำกับว่า ‘Business Chat’ อยู่ด้านบนของแชต เพื่อให้แตกต่างจากแชตทั่วไป พร้อมกับมีลิงก์ Shortcut ให้สามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับ Business Chat และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอีกด้วย
ซึ่ง Instagram ระบุไว้ว่า Business Chat อาจมีการใช้ข้อมูลของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ การตอบสนอง และข้อมูลที่ผู้ใช้งานแชร์ในแชต เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภค ทั้งการตอบกลับที่รวดเร็วขึ้น และการพัฒนา Personalized Ads ให้ดีขึ้น
การเพิ่ม Label ดังกล่าวเข้ามา ก็เพื่อช่วยเน้นย้ำให้ผู้ใช้งานเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Business Chat ที่แตกต่างจากแชตทั่วไป พร้อมอธิบายถึงการทำงานของ Business Chat ที่อาจมีการนำข้อมูลต่าง ๆ ไปใช้งานเพื่อพัฒนาต่อ อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความโปร่งใสในการสนทนาระหว่างแบรนด์มากขึ้นอีกด้วย
ที่มา: SocialMediaToday