เพราะยุคนี้ผู้คนหันไปเสิร์ชบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากขึ้น เลยทำให้ Instagram คว้าโอกาสนี้ เพิ่มข้อมูลทั้งรายละเอียดร้าน และการติดต่อบนแผนที่ด้วย
ซึ่งจากตัวอย่างจะเห็นได้ชัดว่าข้อมูล และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ Instagram ได้เพิ่มเข้ามาในแผนที่นั้น เหมือนกับการเสิร์ชร้านต่าง ๆ ของ Google ที่จะมีชื่อร้าน เบอร์ติดต่อร้าน และเวลาเปิด-ปิดการทำการ
แต่บน Instagram จะสามารถเสริ์ชผ่านแฮชแท็กร้าน หรือจะกดบันทึกร้านเพื่อเซฟไว้ดูภายหลัง รวมถึงส่งต่อไปยังกล่องข้อความให้เพื่อน ๆ ได้ ซึ่งเวลาที่ค้นหาก็จะมีโหมดคัดกรองให้เพิ่มความสะดวก เช่น ค้นหาร้านอาหาร คาเฟ่ หรือร้านเสริมสวย เป็นต้น
เรียกได้ว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการเสิร์ชให้กับผู้ใช้เพิ่มขึ้น เพราะฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ค้นพบร้านใกล้ตัว หรือร้านใหม่ ๆ ง่ายกว่าเดิมโดยไม่ต้องเข้าไปค้นหาใน Search Engine เหมือนแต่ก่อน ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้นับว่าตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้คนที่เริ่มเปลี่ยนไปเป็นอย่างดี
ที่มา: Social Media Today