Instagram อัปเดตหน้า UI ใหม่ เปลี่ยนแท็บช้อปให้เป็นแท็บสร้างโพสต์ Reels เพื่อง่ายต่อการส่งเสริมให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์มากขึ้น โดยอาจจะเริ่มเปลี่ยนให้ใช้กันเดือนกุมภาพันธ์นี้กับผู้ใช้บางส่วน
ก่อนหน้านั้นในช่วงโควิดผู้คนมักจะใช้เวลาไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ ทาง Instagram เลยทำให้แท็บหน้าโฮมเป็นแท็บช้อปปิ้ง
แต่เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ผู้คนเริ่มหันมาใช้ชีวิตปกติ ร้านค้าเริ่มกลับมาเปิดหน้าร้านมากขึ้น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็ต้องเริ่มเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างเลี่ยงไม่ได้
ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Instagram กำลังผลักดันเรื่อง Content Creation มากขึ้น ในยุคที่ใคร ๆ ก็เป็นครีเอเตอร์ และนักเสร้างคอนเทนต์ แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้งด้านช้อปปิ้งไปไหน แต่อาจจะดันในด้านการไลฟ์ช้อปปิ้งมากขึ้นในอนาคตก็เป็นได้
อ้างอิง: Social Media Today