ถ้าพูดถึงสนามคอนเทนต์นอกจาก TikTok แล้ว Instagram ก็เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายใหม่ที่จะได้ตกเหล่า Gen Z และคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram ได้มาแชร์ทิปที่จะทำให้คอนเทนต์ใน Instagram มีคนเห็น และยอด Reach มากขึ้นด้วย
และทิปสำคัญก็คือการ “Re-post” โดยเฉพาะการรีโพสต์คอนเทนต์ Reels ไปยัง Stories เพราะสามารถเพิ่ม eyeballs ในการดึงดูดคนให้เห็นคอนเทนต์นี้เพิ่มขึ้นได้ แต่ก็อาจจะไม่ทำให้จำนวนการเข้าถึงคอนเทนต์เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าขนาดนั้น
เพราะความน่าสนใจก็ยังคงอยู่ที่ความครีเอทีฟเพื่อให้คอนเทนต์น่าสนใจโดยไม่ถูกปัดผ่าน เนื่องจากคอนเทนต์ใน Stories มีการแข่งขันสูง และในแต่ละวัน แต่ละแอคเคานท์ก็มีการลง Stories เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ก็มีโอกาสอยู่หาก Reels ที่ถูกแชร์ไปจะขยายการเข้าถึงได้ไม่มากก็น้อย
อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับหน้าฟีดแล้ว ชาว Instagramer มักจะเข้า Instagram มาเพื่อดู Stories มากกว่าจะไถดูหน้าฟีดด้วยเช่นกัน เพราะ Stories เป็นพื้นที่ที่แต่ละคนมักจะมาลงคอนเทนต์เหมือนกับบันทึกชีวิตประจำวัน
นอกจากนี้ Collab Post ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นการแลกเปลี่ยนคอมมูนิตี้ระหว่างแอคเคานท์ที่ทำการคอลแลปด้วย ซึ่งผู้ติดตามของทั้ง 2 ฝั่งจะได้มาเจอกัน มียอด Reach ที่เพิ่มขึ้น และได้ติดตามกันและกันไปด้วย
เรียกได้ว่าทั้งหมดที่ Adam Mosseri แนะนำ และแชร์ทิปมาก็ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และแบรนด์สามารถปรับตัว และทำอะไรที่เพิ่ม Reach และดึงดูดความสนใจชาว Instagramer ได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน