ท่ามกลางกระแสการเปิดตัวแอปใหม่ของ Meta ขณะเดียวกัน Instagram ก็ได้อัปเดตฟีเจอร์ Collaborative Posts และ Reels ให้ผู้ใช้สามารถแชร์ร่วมกันสูงสุดที่ 3 แอคเคาต์!
เพราะว่าตอนที่ Instagram เปิดตัว Collaborative Posts ครั้งแรกในปี 2021 ผู้ใช้สามารถแชร์โพสต์เดียวกับแอคเคาต์อื่นได้เพียงแค่แอคเคาท์เดียว
โดยแอคเคาต์ที่คอลแลบร่วมกับโพสต์หรือ Reels นั้น ๆ จะสามารถเข้าถึง Organic Insights ทั้งหมดได้ เช่น การนับยอดวิว ยอด Reach และอื่น ๆ
การอัปเดตฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นบนแพลตฟอร์มมากขึ้น อีกทั้งยังมุ่งเน้นให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นทั้งแอคเคาต์ตนเองและแอคเคาต์ที่แท็กอีกด้วย
Instagram เชื่อว่าฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มมีส่วนร่วมระหว่างกัน จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทําให้แพลตฟอร์มเติบโตเป็นเท่าตัว เพราะหากผู้ใช้มีการโต้ตอบระหว่างกันมาก จะช่วยให้เครือข่ายชุมชนในแอปเข้มแข็งยิ่งกว่าเดิมนั่นเอง
แต่หากเป็นบัญชีธุรกิจและครีเอเตอร์ที่เป็น Paid Partnerships เวลาแท็กโพสต์เพื่อการตลาดหรือการโปรโมตแคมเปญ ยังต้องมีการแปะป้าย ‘ได้รับสปอนเซอร์’ เหมือนเดิม ไม่เหมือนเวลาติดแท็กแบบ Collaborative กับเพื่อนทั่วไป
แม้ว่าฟีเจอร์ Collaborative จะไม่สามารถใช้สําหรับการโปรโมตแบบชําระเงินได้ก็ตาม แต่อาจเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่ม Interaction กับเพื่อน ๆ รวมถึงการทำ Cross-promotion ที่ไม่จำเป็นต้องทำผ่านบัญชีธุรกิจหรือครีเอเตอร์!
ใครสนใจสามารถใช้ได้เลยวันนี้! อ่านวิธีใช้งานเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.instagram.com/p/CuHiI22AvVv/
อ้างอิง: