ขยับอีกหนึ่งก้าว สำหรับอินสตาแกรม ที่เพิ่มฟีเจอร์เพื่อสนับสนุน E-commerce ให้สะดวกสบาย ซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชัน
ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ ‘Drops’ จะแสดงไฮไลต์สินค้าล่าสุด หรือข้อเสนอแบบ limited ของแบรนด์ที่คุณติดตาม หรืออาจสนใจ อยู่ด้านบนของแถบ Shop ภายในแอปพลิเคชัน
ทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอสินค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งเป็นเหมือนการแจ้งเตือนเมื่อมีสินค้าใหม่ๆ พร้อมวางขาย เป็นการสร้าง awareness และดึงความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
แถมยังช่วยจุดบทสนทนาเกี่ยวกับสินค้าของแบรนด์บนแอปได้อีกด้วย ในการใช้ Drops จะต้องใช้งานฟีเจอร์ ‘Product Launch’ ผ่าน Commerce Manager สำหรับแบรนด์ที่ลงทะเบียนสำหรับเครื่องมือ E-commerce ในแอปแล้ว
ซึ่งจะทำให้สามารถใช้สติกเกอร์ และการแจ้งเตือนในโพสต์ สตอรี และ Reels เพื่อที่จะเป็นการแจ้งเตือนสินค้าที่กำลังจะปล่อยได้
ขณะนี้ Drops ยังเปิดให้ใช้งานได้แค่ในสหรัฐฯ และบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้น หากมีอัปเดตเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม จะรีบแจ้งให้ทราบทันที
ที่มา: Social Media Today