Instagram กำลังหาวิธีช่วยให้คลิป Reels ของเหล่าครีเอเตอร์ได้ทดลอง และพัฒนา performance ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการปล่อย ‘Trial Reels’ สำหรับ Audience Sampling หรือโชว์คลิปหน้าฟีดของ non-followers โดยเฉพาะ ว่าคลิปนั้นจะมียอดเอนเกจเมนต์รอดหรือร่วง
ซึ่ง Trial จะเป็นตัวเลือกใหม่ในการโพสต์สำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการทดลองว่า ยอดเอนเกจเมนต์จากความน่าสนใจของคลิปต่อผู้คนที่ไม่ได้ติดตามช่องจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากคลิปมีความน่าดึงดูดมากพอ ก็จะสามารถชักจูงให้ผู้ที่ไม่ได้ติดตามในตอนแรก ได้กลับมาติดตามหลังรับชมคลิปจบจนกลายมาเป็น followers นั่นเอง
เพราะในฐานะแพลตฟอร์มอย่าง Instagram รู้ดีว่าก่อนที่ครีเอเตอร์จะลงโพสต์คลิปแต่ละครั้งนั้น ต้องเผชิญกับความประหม่า หรือไม่มั่นใจในผลลัพธ์ และเอนเกจเมนต์มากแค่ไหน การมีตัวเลือกการโพสต์แบบ Trial Reels เข้ามาช่วย จะทำให้พวกเขามั่นใจมากขึ้น
และเป็นผลดีอย่างมากกับครีเอเตอร์ที่ต้องการจะเปลี่ยนแนวคอนเทนต์ หรือลองอะไรใหม่ ๆ การโพสต์แบบ Trial Reels ก็จะช่วยให้ทดสอบโดยไม่ต้องกังวลว่าผู้ติดตามที่มีจะชอบหรือไม่ และสามารถ spread คอนเทนต์ไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้
เพราะหลังจากยอดเอนเกจเมนต์ดีแล้ว คลิป Reels นั้นก็จะถูกส่งไปยังหน้าฟีดของเหล่า followers โดยอัตโนมัติภายใน 72 ชั่วโมง หรือเลือกที่จะแชร์กับทุกคนเพื่อเพิ่มการเข้าถึงก็ได้ โดยสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าการมองเห็นได้เองได้ทุกเมื่อ
แต่ตอนนี้ Trial Reels ยังไม่สามารถใช้งานได้กับทุกคน และรุ่นทดลองยังใช้ได้กับแค่เหล่าครีเอเตอร์ที่ถูกเลือกอยู่ ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-launches-trial-reels-for-audience-sampling/735136/