Instagram เปิดตัวโฆษณา 2 รูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ และธุรกิจใหม่ ๆ เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทั้ง Reminder Ads และ โฆษณาในผลการค้นหา (Ads in Search Results)
Reminder Ads
โดย Instagram ได้พาร์ตเนอร์กับแบรนด์ เช่น Starz เพื่อทดลองการโฆษณารูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์ และธุรกิจสามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายผ่าน การประกาศ การแจ้งเตือน เกี่ยวกับอีเวนต์ หรือสินค้าและบริการที่กำลังจะมาในอนาคต
ซึ่งนักโฆษณาทุกคนจะสามารถใช้งาน Reminder Ads บนหน้าฟีด เพื่อช่วยสร้าง Awareness หรือส่งผลต่อการตัดสินใจในการเข้าร่วม หรือซื้อสินค้าและบริการของแบรนด์ ด้านผู้ใช้งานเองก็สามารถเลือกได้ว่าจะรับการแจ้งเตือน 1 วันก่อน 15 นาทีก่อนอีเวนต์ หรือ ณ เวลาอีเวนต์เลยก็ได้
โฆษณาในผลการค้นหา
นอกจากนี้ Instagram ยังเตรียมเปิดตัวโฆษณาที่จะแสดงในผลการค้นหา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชอบค้นหาสินค้า แบรนด์ และธุรกิจต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม เมื่อค้นหาแล้ว ผลลัพธ์ที่เป็นโฆษณาก็จะปรากฎขึ้นมา ซึ่ง Instagram วางแผนจะปล่อยเครื่องมือโฆษณาดังกล่าวให้ใช้งานได้ทั่วโลกใในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ที่มา: Instagram