อินสตาแกรมเพิ่มข้อมูลต่าง ๆ ในอินไซต์ สำหรับบัญชีธุรกิจ และครีเอเตอร์ เพื่อให้ข้อมูลที่เจาะลึกมากขึ้นเกี่ยวกับคนที่มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของคุณ ไม่ว่าพวกเขาจะติดตาม หรือไม่ติดตามคุณก็ตาม รวมถึงแสดงข้อมูลยอดการเข้าถึง (Reach) ของโพสต์เช่นกัน
ข้อมูลชุดใหม่นี้จะช่วยเป็นไกด์ให้กับการตัดสินใจการโพสต์ และเพิ่มโอกาสให้คุณได้เข้าถึงข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น สำหรับเมทริกใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในอินไซต์มีดังนี้
- Accounts engaged : จะแสดงตัวเลขของบัญชีทั้งหมดที่มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของคุณเป็นช่วงเวลา
- Engaged audience : ข้อมูลนี้จะให้ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของคนที่มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของคุณ ไม่ว่าพวกเขาจะติดตามคุณหรือไม่ รวมถึงระบุเมือง ประเทศ ช่วงอายุ และเพศ
- Reached Audience : คล้ายกับ Engaged Audience ที่จะให้ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของคนที่คุณเข้าถึงด้วยโพสต์ตามช่วงเวลาที่กำหนด รวมถึงเมือง ประเทศ ช่วงอายุ และเพศ
เมื่อข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ถูกรวมไว้ในอินไซต์ จะช่วยให้คุณได้เห็นภาพรวมของคนที่เข้าถึงโพสต์ของคุณได้มากขึ้น และช่วยให้วางแผนจัดการคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นในอนาคต
ที่มา : Social Media Today