จากที่ Instagram ได้เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ในเรื่องที่ไม่อยากให้รีโพสต์คอนเทนต์ซ้ำจากแหล่งอื่น อย่างการรีโพสต์คลิป TikTok บน Reels ซึ่งตอนนี้ทางอินสตาแกรมก็ได้ปรับ Algorithm สำหรับครีเอเตอร์เพื่อเป็นการไกด์ว่าคอนเทนต์แบบไหนมีแนวโน้มที่ผู้คนจะมองเห็นและได้รับการโปรโมต
อินสตาแกรมแนะนำให้ผู้ใช้โพสต์คอนเทนต์วิดีโอแนวตั้ง โดยสามารถใช้เพลงบน Instagram’s library หรือเพลงที่เจอบน Reels นอกจากนี้ยังแนะนำให้กดปุ่ม “Starting a trend” เพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับคลิปวิดีโอของเราได้ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยความสนุกและความบันเทิง
โดยจะไม่แนะนำคลิปที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือ คุณภาพไม่ชัด มีลายน้ำหรือโลโก้ หรือวิดีโอที่มีกรอบ อินสตาแกรมกล่าวว่าจากผลสำรวจผู้ใช้มีความพอใจน้อยลงเมื่อเห็นคอนเทนต์ที่นำมารีโพสต์ซ้ำจากแอปพลิเคชันอื่น ซึ่งจะทำให้คลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ถูกแนะนำ และยากที่คนที่ไม่ได้ติดตามจะเห็นคลิปวิดีโอนั้น
ทั้งนี้ก็เพื่ออินสตาแกรมต้องการเน้นย้ำว่า Reels ไม่ใช่ช่องทางที่จะโปรโมตคลิปวิดีโอจาก TikTok หรือเป็นแค่แพลตฟอร์มที่ให้คนเข้ามาดูคอนเทนต์ที่เคยเห็นมาแล้วเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลต่อการทำคอนเทนต์ของเหล่าครีเอเตอร์มากขึ้น
ที่มา: The Verge