ไม่ว่า TikTok จะถูกแบน หรือว่ากลับมาแล้วในอเมริกาก็ตาม ทั้ง Meta ก็ดูเหมือนจะปรับตัวให้สามารถแทนที่ TikTok ได้ ทั้งการมี ‘Edits’ แอปตัดต่อสำหรับครีเอเตอร์คล้าย CapCut หรือว่าการเพิ่มความยาว Reels จากเดิม 90 วินาทีเป็น 3 นาทีได้แล้ว!
เมื่อไม่นานมานี้ทาง Instagram และซีอีโออย่าง Adam Mosseri ได้ประกาศว่าให้ผู้ใช้อัปโหลดวิดีโอ Reels ได้นานกว่าเดิม จากเดิมเพียงแค่ 90 วินาทีอาจจะสั้นเกินไป เพราะต้องการให้ Instagram เน้นไปที่การเป็น short-form มากขึ้น ไม่ใช่ long-form
แต่ก็มีคำติชมจากผู้ใช้งานมากมายที่มองว่า ความยาว 90 วินาที เป็นข้อจำกัดในการสร้างคอนเทนต์ ทาง Instagram ก็เลยเพิ่มความยาวเป็น 3 นาที เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการทำคอนเทนต์วิดีโอได้นานขึ้น ซึ่งความแตกต่างของความยาวคอนเทนต์นั้นมีผลจริง
เพราะเมื่อต้นเดือน Instagram ยังแชร์เคล็ดลับการทำวิดีโออยู่ ว่าคอนเทนต์ที่มีความยาวมากกว่า 90 วินาทีจะไม่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ เพราะจุดที่ดึงดูดเอนเกจเมนต์ได้มากที่สุดจะอยู่ระหว่าง 30-90 วินาทีเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม Instagram ก็ทดลองให้ความยาวกับ Reels มากขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการทดสอบให้ความยาว Reels 10 นาทีกับผู้ใช้บางรายด้วย การประกาศครั้งนี้จึงไม่ใช่แนวคิดใหม่ แต่เป็นการทำให้ Reels สามารถแข่งกับ TikTok ได้มากขึ้นอย่างเป็นทางการ
และต่อให้ Instagram จะเคยแนะนำว่าไม่ให้สร้างคอนเทนต์วิดีโอความยาวเกิน 90 นาทีมาแล้ว แต่ก็มีโอกาสที่ครีเอเตอร์ และแบรนด์จะได้ลองอะไรใหม่ ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับความครีเอทีฟจากการเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายด้วย
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-officially-expands-reels-length-to-3-minutes/737766/