อย่างที่รู้กันดีว่าคอนเทนต์วิดีโอนั้นมาแรง และเน้นให้แพลตฟอร์มเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น Instagram ก็เลยปรับให้หน้าฟีดที่จากเดิมมีทั้งวิดีโอ และ Reels กลายเป็นคลิปทั้งหมดรวมอยู่ใน Reels แทนแล้ว
เพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์กับวิดีโอแบบเต็มหน้าจอมากขึ้นในฟีด ซึ่งแม้จะเป็นวิดีโอที่ความยาวสั้นกว่า 15 วินาทีหรือมีความยาวถึง 15 นาที ก็ถูกจะโพสต์รวมเป็น Reels เช่นกัน
แต่เพราะ TikTok ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ใช่ทั่วโลกไปแล้ว เลยทำให้หลาย ๆ แพลตฟอร์มต้องเสียคอนเซปต์แอปของตัวเองไปไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือ Facebook ก็ตาม
นอกจากนี้ทาง Instagram ยังเพิ่มเครื่องมือในการสร้าง Reels ให้ครีเอเตอร์ด้วย นั่นก็คือ
- รีมิกซ์ภาพ: ในเมื่อรูปภาพคือหัวใจหลักของแอป Instagram ความสามารถในการมิกซ์ภาพที่เปิดเป็นสาธารณะเพื่อทำเป็น Reels ก็ทำได้
- เลย์เอาท์หลากหลาย: ตัวเลือกระหว่าง Grren Screen, แนวนอน และแนตั้ง ไปจนถึง Picture-in-piture จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคลิป
- เพิ่มคลิปหลังโพสต์: แน่นอนว่าคงมีหลายคนที่อยากแก้ไขคลิปหลังดพสต์ออกไปแล้ว ทาง Instagram ก็จัดให้โดยการใส่คลิปเพิ่มเข้าไปได้ในภายหลังด้วย
- เทมเพลตใหม่: และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเทมเพลต Reels ที่หลากหลายให้เลือกใช้นั่นเอง
จากการอัปเดตเครื่องมือในการสร้างคลิป Reels ทั้งหมด แสดงให้เห็นว่าเริ่มมีความคล้าย TikTok มากขึ้น ซึ่งใครที่ใช้โซเชียลทั้ง 2 แพลตฟอร์มนั้นจะรู้ดีว่า เครื่องมือเหล่านี้ช่วยสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ได้พอ ๆ กันแล้ว
ที่มา: Social Media Today